3 loại cây trồng trước nhà trấn giữ của cải, con cháu đời đời giàu có

Google News

Nếu bạn muốn may mắn luôn tìm tới nhà mình thì đừng quên trồng 3 loại cây trồng dưới đây trước cửa để chiêu tài dụ lộc.

3 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ giàu có

Cây cau cảnh, dừa cảnh: Đây là loài cây trồng thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy. Chính vì vậy, ông bà ta từ xưa thường nói trước cau sau chuối nhằm khẳng định ý nghĩa của may mắn của cây cau khi được trồng trước cửa nhà. 

Cây mai cảnh: Thông thường, mai thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Ngoài ra, cây mai với những chùm hoa vàng sum suê cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

3 loai cay trong truoc nha tran giu cua cai, con chau doi doi giau co

Cây lựu: Theo phong thủy, cây lựu với những chùm hoa màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây lựu trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây lựu trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Ngoài công dụng về phong thuỷ nói trên, cây lựu cùng được dùng làm thực phẩm ăn được rất tiện lợi. Cụ thể, nước ép lựu còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí, giảm cân vô cùng tốt cho sức khỏe... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

3 loai cay trong truoc nha tran giu cua cai, con chau doi doi giau co-Hinh-2

2 loại cây trồng sau nhà giúp trấn giữ của cải đem lại may mắn

Cây chuối: Chuối có luống rộng có chức năng che chắn tốt và cây cũng dễ tăng trưởng. Màu xanh của lá chuối biểu tượng cho sự may mắn. Thành ra, 1 chậu cây cảnh là chọn lọc tốt nếu gia chủ muốn trồng cây ở sân sau.

Cây tre, cây trúc: Cây trúc là loại cây phong thủy ko chỉ phù hợp trồng trước nhà nhưng mà trồng ở sân sau cũng rất khả quan và hợp mệnh. Theo phong thủy, tre trồng sau nhà tạo ko gian bao quanh, chở che, như có quý nhân phù hộ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Min Min/Khoevadep