3 nguyên tắc "quý hơn vàng" để bạn sống hạnh phúc, xua tan bệnh tật, muộn phiền

Google News

Dưới đây là 3 nguyên tắc "quý hơn vàng" để bạn sống hạnh phúc, xua tan bệnh tật, muộn phiền. Chẳng ai cứu vớt được bạn ngoài chính bạn. Cũng chẳng ai khiến bạn hạnh phúc ngoài chính bạn.

Biết ơn và thấu hiểu
Trong cuộc sống, điều tàn nhẫn nhất chính là vô ơn và không biết trân trọng. Giữa người với người, tuyệt đối đừng xem lòng tốt của người khác là điều hiển nhiên. Chẳng ai sinh ra phải mang nghĩa vụ đối tốt với thiện hạ, hy sinh hết lòng, nhưng nhận lại chẳng đáng bao nhiêu. 
Sống phải biết ơn và thấu hiểu Có ơn phải nhớ và phải trả. Nên cảm thông và bao dung cho những thống khổ của người khác, đừng chôn chặt những oán hận và ích kỷ ở trong tâm. Bằng không, bạn sẽ càng trở nên bất hạnh hơn thôi.
3 nguyen tac
 
Ở gần những người tích cực và quan tâm bạn 
Nếu bạn đang bị bủa vây trong những cảm xúc tồi tệ, hãy ở gần những người tích cực và thật lòng quan tâm đến bạn. Hãy dừng ngay những suy nghĩ tiêu cực, thoát khỏi người bi quan và lười biếng. Đừng do dự, bởi những người ấy chỉ quẩn quanh trong bế tắc của mình và muốn tìm người cùng khổ. Ở bên cạnh họ bạn sẽ càng thất bại hơn thôi. Hãy dành thời gian giao tiếp với những người nhiệt huyết, lạc quan, yêu đời, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ khởi sắc hơn đấy.
Học hỏi nghiêm túc từ những sai lầm
Con người sống không thể tránh khỏi những sai lầm. Đó là hành trang quan trọng để chúng ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nên nhớ, trên đời chẳng có ai hoàn hảo. Bạn chỉ có thể trở nên tốt đẹp, nếu biết nghiêm túc học hỏi từ thất bại và tự mình đứng dậy. Chẳng ai cứu vớt được bạn ngoài chính bạn. Cũng chẳng ai khiến bạn hạnh phúc ngoài chính bạn.
Theo XuanQuynh/Khoevadep