4 dấu hiệu phong thủy tốt trong khu lăng mộ tổ tiên

Google News

Văn hóa truyền thống dân tộc ta xưa nay luôn coi trọng “đạo hiếu” là trên hết, nên luôn coi trọng việc tôn kính tổ tiên.

Lâu lâu cũng có tiết Thanh minh, khi có điều kiện, hầu như chúng ta đều đến nghĩa trang của tổ tiên để làm lễ cúng tế, gọi là “dọn mả”, đồng thời dọn dẹp cỏ dại xung quanh của nghĩa trang để Tổ tiên che chở cho cuộc sống an lành của con cháu.

Sau đây bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.

1. Được núi bao bọc và có núi nâng đỡ: Phong thủy lăng mộ tổ tiên tốt là xung quanh mộ có núi bao quanh… cũng là một trong những yếu tố cần được quan tâm. Núi chính nên ở xa, khí vượng, có núi bao bọc bên trái phải, hoặc có núi cát trấn giữ trái phải trước sau, để che gió tốt hơn, nuôi dưỡng khí, như vậy nếu lăng mộ tổ tiên có núi bao bọc thì có thể nói là tốt để dựa vào, và tốt về phong thủy.

4 dau hieu phong thuy tot trong khu lang mo to tien

2. Rắn, trăn xuất hiện trong lăng mộ: nếu xung quanh lăng mộ tổ tiên có rắn hay có hố ở của trăn rắn là điềm lành, rắn được coi là linh vật ở nông thôn, ở nông thôn rắn còn được gọi là rồng tí hon, theo người xưa lý giải rằng có một chút tinh thần của rồng, đừng làm tổn thương chúng, trong nhà sẽ có quý nhân quân tử, tài lộc dồi dào, công việc làm ăn nói chung sẽ suôn sẻ.

4 dau hieu phong thuy tot trong khu lang mo to tien-Hinh-2

3. Mây xuất hiện trên nghĩa trang: Như một câu nói của dân quê “hương khói mồ mả tổ tiên, con cháu mới phát tài”. Khói xanh ở đây cũng là mây. Những đám mây tốt lành thường xuất hiện trên nghĩa trang của nhà bạn, cho thấy rằng nơi đây rất sống động và được bao quanh bởi những lớp sương trắng. Con cháu sẽ thịnh vượng, có quý nhân, phú quý vượt ba đời.

4 dau hieu phong thuy tot trong khu lang mo to tien-Hinh-3

4. Cỏ mọc trên mộ tổ tiên: nếu cỏ mọc trên mồ mả tươi tốt chứng tỏ phong thủy mồ mả có thể tốt hơn. Nếu bạn ngửi thấy hương hoa quanh ngôi mộ, hoặc nếu ngôi mộ có nhiều hoa màu vàng đỏ (không phải do chính bạn trồng), thì chín phần mười phụ nữ trong gia đình và con cháu làm ăn phát đạt trong ba thế hệ.

4 dau hieu phong thuy tot trong khu lang mo to tien-Hinh-4

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội