4 lỗi phong thủy khiến mẹ chồng nàng dâu luôn bất hòa

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, dưới đây là những sai lầm nhiều gia đình gặp phải khiến cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trở nên căng thẳng.

1. Lỗi phong thủy khiến mẹ chồng nàng dâu luôn bất hòa
Có vũng nước ở phía Tây Nam
Phía Tây Nam có vũng nước sẽ phá hỏng bố cục phong thủy, địa vị của mẹ chồng – nàng dâu sẽ bị đảo ngược. Dễ xảy ra tình trạng, con dâu ghê gớm, đanh đá còn mẹ chồng yếu đuối, bạc nhược.
Tình trạng này kéo dài sẽ khiến mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu khó hòa hợp, ngày càng tiến triển theo chiều hướng tiêu cực. Lúc này, người chồng trong gia đình đứng ở giữa, nghiêng về bên nào cũng không ổn.
Có cửa sổ ở phía Tây Nam
Nếu như phía Tây Nam có cửa sổ, sẽ không có lợi cho sự phát triển mối quan hệ của mẹ chồng, con dâu.
Như đã biết, cửa sổ là nơi thông gió, đồng thời cũng là nơi hao gió. Nơi này mở cửa, ngụ ý quan hệ giữa hai người xuất hiện lỗ hổng, rất dễ gây mâu thuẫn.
4 loi phong thuy khien me chong nang dau luon bat hoa
Ảnh minh họa. 
Đặt chân giường ở phía Tây Nam
Trong trường hợp phía Tây Nam đặt chân giường sẽ khiến mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu bị chèn ép một cách nghiêm trọng, hai bên lúc nào cũng cảm thấy áp lực. Như vậy sẽ dẫn tới mâu thuẫn, cãi cọ nhau nhiều hơn, đặc biệt nếu phía Tây Nam lại đúng là phòng ngủ, vấn đề sẽ càng thêm nghiêm trọng.
Bố trí phòng chứa đồ (nhà kho) ở phía Tây Nam
Phía Tây Nam không thích hợp làm phòng chứa đồ (nhà kho), nếu không sẽ khiến mẹ chồng và nàng dâu khó hòa hợp.
Phòng chứa đồ (nhà kho) là nơi tập hợp nhiều đồ cũ, đồ hỏng hoặc lâu không dùng đến, rất hỗn loạn. Điều đó ám chỉ mối quan hệ không thể hòa hợp.
Ngoài ra, phương vị này cũng nên tránh đặt nhà vệ sinh. Uế khí từ nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng không tốt cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Nhưng trong trường hợp không thể thay đổi, nên giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng.
2. Mẹo phong thủy giúp mẹ chồng, nàng dâu tránh mâu thuẫn
Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường
Trong phong thủy nhà ở, bức tường mang ý nghĩa về sự vững chắc, cân đối và hài hòa. Vì thế, tuyệt đối kiêng kị kê ghế sô pha ở vị trí lơ lửng giữa nhà, phía sau không có điểm tựa nào. Như vậy sẽ tạo cảm giác thiếu sự an toàn. Gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ. Đặc biệt là tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng giảm sút.
Không bố trí phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu gần nhau
Nếu có thể, nên bố trí phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu ở hai tầng khác nhau, tránh tạo ra sự đối xung, khiến mâu thuẫn về mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, khó kiểm soát được.
Trong trường hợp các gia đình sống ở chung cư, nếu cửa hai phòng ngủ đối diện nhau, để tránh cãi cọ, va chạm không cần thiết, ông chồng nên tinh ý, treo một xâu tiền ngũ đế ở trước cửa phòng mẹ sẽ hóa giải hết mọi vấn đề.
Dùng các đồ ở phòng ăn có dạng hình tròn
Bàn ăn, ghế ngồi, đĩa, khay đựng hoa quả… trong phòng ăn nên có dạng hình tròn hay góc tù thay vì hình vuông, chữ nhật có thành sắc cạnh. Bởi vì theo quan điểm phong thủy, các góc nhọn như mũi tên độc chĩa vào người, gây ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt tới cả sức khỏe và các mối quan hệ, nhất là quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Trong trường hợp tủ bếp hoặc các đồ vật trong phòng ăn có bề ngoài quá vuông, quá thẳng, bạn nên khéo léo sửa góc cạnh để chúng trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn.
Trồng cây xanh trong nhà
Các loại cây xanh, cây cảnh bonsai xanh mát như hoa bách hợp, hoa cẩm chướng, cây phát lộc… nên được bài trí trong nhà, vừa giúp điều hòa dưỡng khí lại tăng cường tình thân giữa mẹ chồng nàng dâu.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.
Theo Thu Nương/Khỏe & Đẹp