4 tật xấu cố hữu của người lương thiện, không bỏ khó bứt phá

Google News

Ở nơi làm việc ai cũng biết người trung thực dễ bị ức hiếp, người lương thiện khó được trọng dụng và phát huy, điều này có liên quan mật thiết đến một số đặc điểm của người trung thực.

Đừng đồng ý vô điều kiện

4 tat xau co huu cua nguoi luong thien, khong bo kho but  pha

Khi ai đó yêu cầu bạn điều gì đó, đừng vội đồng ý. Nếu đó là điều không có lợi cho bạn, hãy từ chối nó. Có những điều bạn không nên làm và bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ. Và chuyện như thế này, nếu bạn hứa với họ một lần và lần thứ hai, họ sẽ coi đó như một thói quen sau một thời gian dài, và để lại những điều phiền phức cho bạn.

Đừng ngẫu nhiên giẫm lên điểm "mấu chốt"

4 tat xau co huu cua nguoi luong thien, khong bo kho but  pha-Hinh-2

Làm người phải có điểm "mấu chốt", nếu người khác đụng đến điểm mấu chốt của mình thì nhất định phải phản kháng, đừng chỉ nhẫn nhịn một cách mù quáng, điều này sẽ khiến người khác cảm thấy bạn yếu đuối, dễ bắt nạt.

Làm người phải có chính kiến, lập trường và ranh giới rõ ràng. Khi có được những điều ấy rồi, bạn sẽ đứng giữa trời đất như bàn thạch, nghênh đón gió sương chẳng chút e dè, cũng không sợ ngoại cảnh làm đổi dạ thay lòng. Được vậy, bạn ắt sẽ thành công.

Bạn không thể bỏ cuộc khi gặp chuyện

4 tat xau co huu cua nguoi luong thien, khong bo kho but  pha-Hinh-3

Đừng nhượng bộ một cách mù quáng khi gặp chuyện, phải biết được những gì mình có thể đấu tranh, đây là sự khẳng định sức mạnh và là minh chứng cho sự trưởng thành của bạn, nếu bạn nhượng bộ mọi thứ thì bạn sẽ không thể biết mình tiến bộ như thế nào. Miễn là nó liên quan đến lợi ích của bạn, bạn không được từ bỏ.

Là đàn ông phải có khí chất

4 tat xau co huu cua nguoi luong thien, khong bo kho but  pha-Hinh-4

Một người phải có hào quang và khí chất của người cấp trên, để được lãnh đạo công nhận. Hãy tự tin trong công việc hàng ngày của mình, chưa chắc bạn đã kém hơn người khác, những người tự tin sẽ không lùi bước cho dù gặp phải chuyện gì, kể cả khi năng lực không bằng người khác.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý