4 thứ không nên để mất khi chuyển nhà, gồm những thứ gì?

Google News

Chuyển đến nhà mới là một sự kiện trọng đại của đời người, từ xa xưa đã là như vậy. Theo môi trường sống và phong tục, người xưa đúc kết một số câu nói về tân gia.

Có câu mang theo bốn thứ khi bạn chuyển nhà.1. Đừng để mất bát cơm

1. Đừng để mất bát cơm

4 thu khong nen de mat khi chuyen nha, gom nhung thu gi?

Quan điểm của người xưa:

Ăn no là điều căn bản, dù là cổ đại hay hiện đại, người ta đều rất trân trọng bát cơm của mình. Giờ đây, bát cơm đồng nghĩa với công việc. Đặc biệt là "bát cơm sắt", nghĩa là có công việc ổn định, có nghĩa là cả đời không phải lo cơm ăn áo mặc.

Theo người xưa, nếu bát cơm trong nhà bị vỡ là điềm báo có chuyện chẳng lành. Nó có thể ảnh hưởng đến sinh kế của gia đình.

Ngoài ra, mang theo bát cơm khi chuyển nhà đồng nghĩa với việc công việc ổn định, gia đình có của ăn của để.

Quan điểm hiện đại

Ngày nay, mọi người chú ý nhiều hơn đến vệ sinh, và năng suất cũng theo đó. Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, để tạo ra một môi trường mới, về cơ bản tất cả các bộ đồ ăn sẽ được thay thế bằng những cái mới. Điều này không chỉ trông đẹp mắt mà còn giữ cho nó sạch sẽ và hợp vệ sinh để tránh sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

2. Không để mất gối ngủ
 4 thu khong nen de mat khi chuyen nha, gom nhung thu gi?-Hinh-2

Quan điểm của người xưa:

Giấc ngủ là thức ăn cho tâm hồn, chỉ khi chất lượng giấc ngủ được duy trì thì con người mới có một tinh thần tốt, mới có thể làm việc chăm chỉ và phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Muốn có giấc ngủ ngon thì gối là vật dụng không thể thiếu.

Vì vậy, người xưa khi chuyển nhà sẽ coi việc mang những chiếc gối đi, thể hiện rằng chúng sẽ mang lại may mắn cho ngôi nhà mới và giúp cuộc sống của gia đình trở nên tốt đẹp hơn.

Hơn nữa, gối là vật dụng gần gũi, quen thuộc với nhiều người khi ngủ, nếu thay gối sẽ không thể ngủ được. Để có thể yên tâm ngủ, chiếc gối không thể mất đi. Ngoài ra, việc thay gối nếu chúng không bị hỏng là một sự lãng phí tiền bạc.

Quan điểm hiện đại

Tuy nhiên, khi mọi người ngủ, vết dầu và mồ hôi sẽ ngấm vào gối. Sau một thời gian dài, rất dễ sinh ra ve, vi khuẩn và thậm chí phát ra mùi đặc biệt. Về mặt sức khỏe, gối nên được thay thường xuyên, một hoặc hai năm một lần.

Ngày nay, khi mọi người chuyển đến một ngôi nhà mới, về cơ bản họ sẽ thay thế những chiếc gối của họ bằng những chiếc gối mới. Rốt cuộc, toàn bộ ngôi nhà có đầy đủ đồ đạc mới, đồ đạc mềm mại và chăn ga gối đệm, nhưng những chiếc gối thì cũ kỹ, thực sự rất lạc lõng. Và, chuyển sang một chiếc gối mới tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Đừng đánh mất những thần tượng được tôn thờ
 4 thu khong nen de mat khi chuyen nha, gom nhung thu gi?-Hinh-3

Dù là cổ đại hay hiện đại, việc thờ cúng các vị thần trong nhà là rất phổ biến. Đây là một phong tục truyền thống và là một loại thức ăn tinh thần.

Vì bạn thờ cúng các vị thần, bạn phải thành tâm. Khi di chuyển, hãy nhớ mang theo bức tượng. Vứt bỏ thần tượng là bất kính. Trong con mắt của những người xưa mê tín dị đoan, việc bất kính với thần linh có thể mang đến nhiều tai họa cho cuộc sống và khiến cuộc sống trở nên bất toại nguyện.

Ngay cả bây giờ, nhiều người sẽ thắp hương và cầu nguyện trước khi di chuyển, nói với các vị thần rằng họ cần phải di chuyển và chuẩn bị trước. Và đặc biệt là tìm ngày lành tháng tốt để thỉnh tượng về nhà mới cẩn thận.

Phong tục tập quán lưu truyền hàng ngàn năm, ai cũng thích tin. Mời tượng vào nhà mới, đặt ở vị trí thích hợp, thắp hương, cúng lễ, cầu bình an, hanh thông.

4. Sách không thể bị mất
 4 thu khong nen de mat khi chuyen nha, gom nhung thu gi?-Hinh-4

Đọc sách có thể thay đổi vận mệnh của một người, đọc sách có thể tạo ra ý nghĩa, đọc sách có thể mở rộng tầm nhìn của một người, và đọc sách có thể nâng cao trí tuệ của một người. Dù là cổ đại hay hiện đại, đọc sách đều rất quan trọng.

Hơn nữa, "sự học là vô tận", cuốn sách nên đọc mỗi ngày. "Đọc trăm lần mới thấy nghĩa". Nếu bạn thường xuyên đọc cùng một cuốn sách, bạn có thể thu được những điều khác nhau. Sách là kho báu vô giá, dù đã đọc rồi vẫn có thể đọc lại.

Đối với người xưa, sách là biểu tượng của tri thức và là nấc thang tiến bộ. Vì vậy, ngay cả những cuốn sách cũ cũng không thể bị vứt bỏ.

Theo PV/Bảo Vệ Công Lý