5 cách hóa giải vận xui, dọn đường rước Thần Tài vào nhà

Google News

Nếu cảm thấy thời gian gần đây mình gặp nhiều xui xẻo, bạn có thể thử những biện pháp hóa giải vận xui mà dân gian vẫn thường sử dụng xem sao.

Sử dụng muối

Người xưa tin rằng, muối có tác dụng xua đuổi tà mà, hóa giải vận xui hiệu quả. Do đó, khi gặp nhiều điều xui rủi trong cuộc sống người ta thường lấy muối giải đen.

Rải muối xung quanh nhà hoặc phòng ngủ được cho là cách giúp gia đình êm ấp, tình cảm giữa các thành viên thêm mặn mà.

Cầm nắm muối ném qua vai trái, từ trước ra sau cũng là cách giải xui mà dân gian vẫn thường sử dụng.

Bên cạnh đó, việc tắm nước muối cũng được coi là cách tẩy sạch những tai ương, xui xẻo.

Dùng đá phong thủy

Đá phong thủy được xem là một vật hóa giải vận xui, chiêu tài hộc hiệu quả. Đá hấp thu nhiều tinh hoa của trời đất nên người ta tin rằng có thể dùng nó để hạn chế những điều không may.

Nguyên tắc sử dụng đá phong thủy là phải lựa chọn loại đá cũng như màu sắc phù hợp với bản mệnh của người sử dụng dựa trên quy luật Tương sinh của Ngũ hành.

Một số loại đá phong thủy phố biến như thạch anh tóc (có nhiều màu như đỏ, đen, vàng, xanh), thạch anh tím, đá mắt hổ, đá mắt mèo...

Đá phong thủy có thể được chế tác thành quả cầu, vòng tay, mặt đây chuyền... dùng để đặt trên bàn làm việc dưới gối hoặc mang bên người.

5 cach hoa giai van xui, don duong ruoc Than Tai vao nha

Tắm nước lá

Trong nhiều nền văn hóa, các loại hoa lá được coi là có tác dụng "tẩy trần" giúp con người xua đi xui xẻo, đón vận may.

Người ta hay dùng lá bưởi để đun nước trắm với ý nghĩa mang đến phúc lộc. Hoặc có thể sử dụng 7 loại hoa nhiều màu (trừ màu trắng) ngâm nước tắm. Sau khi tắm xong, hoa sẽ được gói lạ và vứt đi ngay vì lúc này người ta tin rằng các loại hoa đã hút và tẩy sạch xui xẻo trên người.

Phóng sinh

Theo đạo Phật, phóng sinh là một cách để hóa giải các vận xui. Người ta thường chọn rùa, cá để làm việc này. Tuyệt đối không được ăn thịt những con vật đã được phóng sinh thì mới có hiệu quả. Nên thả chúng ở những nơi vắng vẻ, không ô nhiễm và ít người săn bắt.

Người đi phóng sinh cần phải làm với lòng thành, không tư lợi cá nhân thì mới có nhiều công đức. Khi phóng sinh cần đọc tên tuổi, địa chỉ của người thực hiện đồng thời niệm chú Đại bi 9 lần.

Làm việc thiện

Làm việc thiện là cho đi mà không yêu cầu nhận lại. Đây cũng được xem là một cách hóa giải vận xui của con người. Người xưa tin rằng, nếu bạn chân thành giúp đỡ ai đó, không mưu cầu lợi ích, toan tính thiệt hơn thì một ngày nào đó, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/khoevadep