5 cặp đôi mạnh nhất của Kim Dung: Vợ chồng Quách Tĩnh xếp thứ 3

Google News

5 cặp đôi này không chỉ xứng đôi trên phương diện tình cảm mà họ đều có võ công cao cường.

Trong tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung, nhiều độc giả không chỉ hâm mộ các anh hùng võ lâm mà còn yêu thích những cặp đôi. Xuất phát từ sự yêu mến này, trang tin Sohu của Trung Quốc đã thực hiện một cuộc bình chọn 5 cặp "tiên đồng ngọc nữ" giỏi võ nhất trong truyện Kim Dung. Họ là những ai?

5. Lệnh Hồ Xung – Nhậm Doanh Doanh
Trong số các anh hùng dưới ngòi bút Kim Dung, Lệnh Hồ Xung được xếp vào nhóm nhân vật nam chính có võ công thấp nhất. Nguyên nhân là do Lệnh Hồ Xung chỉ quen sử dụng kiếm thuật với bí kíp Độc cô cửu kiếm.

5 cap doi manh nhat cua Kim Dung: Vo chong Quach Tinh xep thu 3

Lệnh Hồ Xung chỉ có Độc cô cửu kiếm và quen sử dụng kiếm nên cặp đôi Lệnh Hồ Xung - Nhậm Doanh Doanh đứng hạng 5. (Ảnh: Sohu)

Ngược lại, Nhậm Doanh Doanh lại có võ công cao cường, nàng từng được Đông Phương Bất Bại khen ngợi. Thậm chí, trong lần đi cùng Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh đã giao thủ với nhất đại cao thủ của phái Thiếu Lâm Tự là Phương Chứng đại sư nhưng nàng cũng không hề kém cạnh.

Tuy nhiên, do sự chênh lệch nên 2 người được xếp ở hạng 5.

4. Trương Vô Kỵ - Triệu Mẫn

Lý do cặp đôi này vị trí thứ 4 là bởi Triệu Mẫn từ nhỏ tuy được cha mời rất nhiều cao thủ về dạy võ công nên căn cơ của nàng rất vững. Có điều do thiếu về nội lực nên võ công của nàng cũng không có gì quá nổi bật. Nàng cũng biết khá nhiều võ công độc môn của các phái nhưng vì nội lực không đủ nên chúng cũng chỉ có thể gây bất ngờ cho đối phương khi giao đấu chứ không thể làm đối phương bại trận.

5 cap doi manh nhat cua Kim Dung: Vo chong Quach Tinh xep thu 3-Hinh-2

Triệu Mẫn tuy có căn cơ nhưng võ công không quá nổi bật nên nàng và Trương Vô Kỵ chỉ đứng hạng 4. (Ảnh: Sohu)

Trương Vô Kỵ là nhân vật chính của Ỷ Thiên Đồ Long ký. Trong một lần tình cờ, Trương Vô Kỵ học được Cửu Dương Thần Công. Với hiểu biết về y lý, anh luyện đến tầng thứ 7 tâm pháp thượng thừa Càn Khôn Đại Na Di của Minh Giáo. Thậm chí, còn được Trương Tam Phong truyền dạy Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm. Sau này, nhờ đoạt được Thánh hoả lệnh của Minh giáo Ba Tư, Trương Vô Kỵ còn học thêm các môn võ có trong này.

Nhiều người cho rằng, các loại võ công mà Trương Vô Kỵ học đều là mạnh nhất trong Ỷ Thiên Đồ Long ký. Thực tế không phải vậy, bản thân Trương Vô Kỵ tự nhận rằng dân gian vẫn còn nhiều anh hùng cao thủ, và mình chưa phải là thiên hạ đệ nhất.

3. Quách Tĩnh – Hoàng Dung

Quách Tĩnh - Hoàng Dung là cặp đôi lừng lẫy nhất trong giang hồ. Trải qua hàng chục năm hành hiệp, họ luôn đồng hành và bổ trợ cho nhau, một người thiên về phòng thủ một người mạnh về tấn công. Quách Tĩnh là người sở hữu nội công thâm hậu, ngoài Cửu âm chân kinh ông còn học được bí kíp Nội công Toàn Chân phái. Ngoài ra, còn phải kể tới Hàng long thập bát chưởng, Song thủ hỗ bác, Không minh quyền, Đạn chỉ thần công.

5 cap doi manh nhat cua Kim Dung: Vo chong Quach Tinh xep thu 3-Hinh-3

Sau khi kết hôn, Hoàng Dung chỉ tập trung chăm sóc gia đình và ít luyện tập nên cặp đôi này được xếp hạng 3 trong bảng danh sách. (Ảnh: Sohu)

Còn Hoàng Dung, nàng sở hữu nội công Cửu âm chân kinh lại giỏi Đào Hoa lạc anh chưởng, Lan hoa phất huyệt thủ, Đạn chỉ thần công, Ngọc tiêu kiếm pháp. Không những thế, Hoàng Dung còn rất giỏi sử dụng hai môn võ Đả cẩu bổng pháp, Mãn thiên hoa vũ. Thế nhưng, sau khi kết hôn, Hoàng Dung chỉ tập trung chăm sóc gia đình và ít luyện tập nên võ công của nàng không có tiến bộ nhiều so với trước đó. Vì vậy, cặp đôi này được xếp hạng 3 trong bảng danh sách.

2. Dương Quá – Tiểu Long Nữ

Dương Quá là một trong những nhân vật được yêu thích và có võ công thâm hậu nhất trong các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Cả cuộc đời mình, Dương Quá học được không ít võ công cao thâm huyền bí. Nổi bật nhất là võ công Cổ Mộ, Song kiếm hợp bích, một phần Cửu âm chân kinh. Môn võ mạnh nhất của Dương Quá là Ám nhiên tiêu hồn chưởng, được sáng tạo từ nỗi nhớ Tiểu Long Nữ, nhưng điểm yếu là chỉ dùng được khi đau khổ.

5 cap doi manh nhat cua Kim Dung: Vo chong Quach Tinh xep thu 3-Hinh-4

Tiểu Long Nữ và Dương Quá dù tuổi trẻ nhưng đã có võ nghệ phi phàm, có thể đấu với nhiều địch thủ cùng lúc. (Ảnh: Sohu)

Tiểu Long Nữ dù tuổi trẻ nhưng đã có một thân võ nghệ phi phàm, đặc biệt là khinh công thượng thừa đã luyện từ nhỏ bằng cách ngủ trên dây thừng. Nàng tinh thông các loại võ công của phái Cổ Mộ và đã cùng Dương Quá luyện thành Ngọc nữ tâm kinh, võ công chí cao của bổn môn với tuyệt kĩ Song kiếm hợp bích oai trấn giang hồ.

Sau này, lại được cơ duyên học thêm Cửu Âm chân kinh do Vương Trùng Dương ghi lại trong Hoạt Tử Nhân Mộ. Đặc biệt sau khi được Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông truyền lại môn Song thủ hỗ bác thì nàng đã tiến đến một cảnh giới mới, có thể tự mình thi triển Ngọc nữ tố tâm kiếm pháp cùng một lúc giao đấu với nhiều cao thủ.

1. Vương Trùng Dương – Lâm Triều Anh

Vương Trùng Dương được nhà văn Kim Dung tiểu thuyết hoá trở thành một nhân vật vắng mặt trong Xạ điêu tam bộ khúc. Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương được bầu là người võ công cao nhất, hiệu là Trung Thần Thông, được giữ bộ Cửu Âm chân kinh.

4 người còn lại là Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng và Bắc Cái Hồng Thất Công. Ông là người sáng lập Toàn Chân giáo nên đạt đến cảnh giới cao nhất của võ công Toàn Chân giáo phái. Khác với Đông Tà - Tây Độc - Nam Đế - Bắc Cái, Vương Trùng Dương không mang trên mình một thứ công phu đặc trưng riêng biệt như những người kia.

5 cap doi manh nhat cua Kim Dung: Vo chong Quach Tinh xep thu 3-Hinh-5

Vương Trùng Dương và Lâm Triều Anh là cặp đôi có võ công đứng đầu thiên hạ. (Ảnh: Sohu)

Ông lại có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh nhưng không kết hôn. Theo Kim Dung, Lâm Triều Anh là người sáng lập ra phái Cổ Mộ. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa, Lâm Triều Anh còn có võ công cao cường, được mô tả cao hơn 4 người trong Thiên hạ ngũ tuyệt và chỉ kém Vương Trùng Dương.

Vì hận Vương Trùng Dương, Lâm Triều Anh tìm hiểu một số môn võ công mà Vương Trùng Dương khắc họa ở đây, rồi nghiền ngẫm sáng chế cách khắc chế môn võ công đó viết nên bộ Ngọc nữ tâm kinh.

Ngọc nữ tâm kinh là môn võ công mà Lâm Triều Anh dành cả đời mình trong cổ mộ viết nên, cốt chỉ để khắc chế toàn bộ võ công của Vương Trùng Dương và phái Toàn Chân.

Dù võ công cao cường nhưng Lâm Triều Anh không nhận đệ tử mà chỉ truyền thụ cho một nữ a hoàn thân cận. Người này sau đó đã nhận hai đệ tử là Lý Mạc Sầu và Tiểu Long Nữ. Như vậy có nghĩa là Lâm Triều Anh chính là sư tổ của Lý Mạc Sầu và Tiểu Long Nữ.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.
Theo Nguyệt Phạm/Người đưa tin