5 điều kiêng kỵ trong tháng 12 để năm mới thuận buồm xuôi gió

Google News

Người xưa rất coi trọng tháng 12 âm lịch, vì vậy bạn phải hết sức lưu ý những điều kiêng kỵ trongthời gian này. Đặc biệt là 5 điều kiêng kỵ dưới đây để năm 2023 thuận buồm xuôi gió.

Không thích hợp cho việc di chuyển

Nhiều người trẻ tuổi muốn chuyển đến ở một ngôi nhà mới trước Tết Nguyên đán, trên thực tế, chuyển nhà vào tháng 12 âm lịch là không thích hợp. Theo phong tục cổ truyền, tháng 12 âm lịch là ngày ông Táo tổng kết công việc, nhiều nơi có thói quen cúng ông Táo trong tháng 12 âm lịch, chuyển nhà vào tháng 12 âm lịch đồng nghĩa với việc chuyển vị trí của ông Táo , đó là một hành vi rất không may mắn. Theo lời của người xưa, việc bất kính với ông Táo sẽ rước tai họa vào thân, vì vậy để cầu tài lộc trong năm 2023, bạn đừng chuyển nhà vào tháng 12 âm lịch.

5 dieu kieng ky trong thang 12 de nam moi thuan buom xuoi gio

Không cãi nhau

Trong cuộc sống sẽ có nhiều vấn đề nên cãi vã là điều khó tránh khỏi, nhưng tháng 12 âm lịch không thích hợp để cãi vã, vì tháng 12 âm lịch là cận Tết Nguyên đán, người thân, bạn bè sẽ cố gắng nói những lời tử tế, tốt lành, và những lời nói lịch sự khi họ gặp nhau, để người thân và bạn bè có tâm trạng tốt. Nếu bạn cãi nhau với bạn bè trong tháng 12 âm lịch, điều đó sẽ khiến Tết Nguyên đán rất không vui, thậm chí còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa người thân và bạn bè, dẫn đến không có thông tin liên lạc vào Tết Nguyên Đán. Vì vậy, dù có mâu thuẫn gì cũng nên tránh cãi vã trong tháng 12 âm lịch, không những ảnh hưởng đến quan hệ đôi bên mà còn mang đến những điều xui xẻo trong năm 2023.

5 dieu kieng ky trong thang 12 de nam moi thuan buom xuoi gio-Hinh-2

Không thích hợp cho đám cưới

Mọi người có nhiều thời gian hơn trong dịp Tết Nguyên đán, vì vậy nhiều người muốn tổ chức đám cưới trong dịp Tết để người thân và bạn bè có thể đến dự đám cưới, tuy nhiên nhiều người già không qua được mùa đông, do vậy tổ chức cưới hỏi chồng chéo tang lễ là điều rất xui xẻo. Vì vậy, bạn nên đợi đám cưới vào tháng giêng, hoặc vào mùa xuân, để tránh một số rắc rối không cần thiết.

5 dieu kieng ky trong thang 12 de nam moi thuan buom xuoi gio-Hinh-3

Không thích hợp để động thổ

Nhiều người hy vọng sẽ hoàn thành công việc xây nhà trước năm mới nên chọn cách gấp rút tiến hành vào tháng 12 âm lịch, trên thực tế tháng 12 âm lịch không thích hợp để động thổ, một mặt là mùa đông miền bắc lạnh hơn, mưa nhiều hơn nên người muốn xây nhà cần kiên nhẫn một chút, chờ đầu xuân mới động thổ, có thể khiến tài lộc trong năm 2023 tốt hơn.

5 dieu kieng ky trong thang 12 de nam moi thuan buom xuoi gio-Hinh-4

Không thích hợp để cho vay tiền

Mỗi năm về quê ăn Tết, bạn có thể gặp người thân, bạn bè vay tiền, thực tế nếu cho vay tiền vào tháng 12 âm lịch, bạn có thể không lấy lại được tiền trước Tết Nguyên đán. Theo phong tục truyền thống, nếu bạn không lấy lại được tiền trước Tết thì có thể gây ra thất thoát tài chính vào năm 2023. Đây là một hành vi rất xui xẻo và mọi người phải chú ý.

5 dieu kieng ky trong thang 12 de nam moi thuan buom xuoi gio-Hinh-5

Có rất nhiều điều kiêng kỵ trong tháng 12 âm lịch, đặc biệt là 5 điều kiêng kỵ trên mọi người phải hết sức lưu ý để tránh ảnh hưởng đến tài lộc trong năm 2023.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý