5 loại việc nhà được người Nhật khuyên nên làm trước

Google News

Các bà nội trợ Nhật Bản là những người ngủ ít nhất thế giới, do gánh nặng chăm sóc con cái, làm việc và nội trợ... Có rất nhiều việc nhà quan trọng được người Nhật khuyên nên làm trước các công việc khác.

Vị trí số 1: Thông gió
Thông gió là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với người Nhật. Nhà cửa của bạn có thể ẩn chứa những bụi bẩn vô hình, chẳng hạn như tàn dư quần áo, bào tử nấm mốc, phân gián, tàn dư của mạt bụi, carbon dioxide, khói dầu, vi rút, bồ hóng và các hóa chất khác nhau, v.v. ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thông gió đơn giản như mở hé cửa sổ hoặc cửa ra vào, có thể loại bỏ các mối nguy hiểm trên.
5 loai viec nha duoc nguoi Nhat khuyen nen lam truoc
Vị trí thứ 2: Đổ rác
Chất thải ướt chứa nước, bao gồm cả rau và nội tạng cá thường dễ hỏng gây mùi hôi thối, mời gọi côn trùng, động vật dễ mang mầm bệnh vào nhà. Hàng ngày, sau khi kết thúc công việc bếp núc, rác ướt phải được phân loại vào các túi riêng và vứt bỏ.
Vị trí thứ 3: Rửa bát đĩa, dụng cụ nhà bếp sau đó lau khô
Để đĩa, bát, ly, nồi và dụng cụ nhà bếp dính thức ăn thừa chưa được rửa sạch sẽ làm hỏng thức ăn. Và làm cho vi khuẩn phát triển có thể gây ngộ độc thực phẩm, ngoài ra mùi của thức ăn còn sót lại sẽ thu hút gián chui ra ăn và dễ dàng sinh sôi.
Vị trí thứ 4: Cung cấp thực phẩm cân bằng dinh dưỡng
Cung cấp những thực phẩm giàu dinh dưỡng, đủ chất cho các thành viên trong gia đình là nhiệm vụ quan trọng mà hầu hết các bà nội trợ Nhật Bản quan tâm. Để các thành viên trong gia đình nhận được giá trị dinh dưỡng từ 5 nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Vị trí thứ 5: Phân loại rác
Ở Nhật Bản, có một quy tắc phải tuân theo trong việc phân loại rác thải như chai thủy tinh, chai nhựa PET, lon nhôm. Còn rác không đốt được nên bỏ riêng, trước khi phân loại người Nhật thường rửa sạch chai thủy tinh, lon, chai nhựa PET để tránh côn trùng, động vật gây hại ghé thăm. Công việc khác mà người Nhật phải làm hàng ngày là phân loại rác để vứt đúng nơi quy định.
Ngoài 5 công việc trên, còn có công việc giặt quần áo, hút bụi và lau nhà, phơi và giặt chăn ga gối đệm, rửa bồn rửa nhà bếp, nuôi dạy con cái, v.v., cũng được người Nhật chú trọng không kém.
Theo Ánh Dương / Bảo Vệ Công Lý