5 nhân vật võ công cao cường nhất Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Google News

2 vị trí đầu tiên trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" thuộc về người sáng lập phái Võ Đang và nữ truyền nhân của Tiểu Long Nữ, Dương Quá.

Mới đây, trang tin giải trí Sohu vừa đăng tải bảng xếp hạng 5 nhân vật có võ công cao cường nhất trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký của cố nhà văn Kim Dung. Thứ hạng trong danh sách khiến nhiều khán giả phải bất ngờ bởi Trương Vô Kỵ không phải là người mạnh nhất.

5. Chu Chỉ Nhược

Chu Chỉ Nhược là mối tình đầu của Trương Vô Kỵ nhưng vì biến cố, hai người lại trở thành kẻ thù của nhau.

Khi Triệu Mẫn bắt giam tất cả môn phái, Diệt Tuyệt Sư Thái đã truyền chức chưởng môn phái Nga My cho Chu Chỉ Nhược, đồng thời nói rõ bí mật trong Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao để luyện võ công tiêu diệt Minh Giáo.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky

Chu Chỉ Nhược vốn là cô gái có xuất thân cơ cực và được Diệt Tuyệt Sư Thái nhận làm đồ đệ.

Mặc dù thề độc với sư phụ không được lấy Trương Vô Kỵ nhưng Chu Chỉ Nhược vẫn bất chấp tất cả đi theo tiếng gọi tình yêu. Ngay khi bị bỏ lại ở lễ cưới, Chu Chỉ Nhược đã oán hận Trương Vô Kỵ và quyết tâm giết chết bằng được Tạ Tốn nhằm trả thù anh.

Trong cuộc giao đấu tại núi Thiếu Thất, Chu Chỉ Nhược dùng Cửu Âm Bạch Cốt Trảo áp chế quần hùng và tỷ đấu với Trương Vô Kỵ. Mặc dù được Trương Vô Kỵ nhường chiêu nhưng cũng thể hiện được trình độ võ công của Chu Chỉ Nhược.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-2

Chu Chỉ Nhược khiến mọi người khiếp sợ vì môn võ Cửu Âm Bạch Cốt Trảo.

4. Trương Vô Kỵ

Trương Vô Kỵ là nhân vật chính của Ỷ Thiên Đồ Long Ký và cũng là người may mắn nhất tác phẩm. Bước ngoặt trong võ công của anh là tình cờ học được Cửu Dương Thần Công.

Với hiểu biết về y lý, anh luyện đến tầng thứ 7 tâm pháp thượng thừa Càn Khôn Đại Na Di của Minh Giáo. Thậm chí, còn được Trương Tam Phong truyền dạy Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm.

Sau này, nhờ đoạt được Thánh hoả lệnh của Minh giáo Ba Tư, Trương Vô Kỵ còn học thêm các môn võ có trong này.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-3

Trương Vô Kỵ học được nhiều bí kíp võ công danh chấn giang hồ.

Nhờ trình độ võ công thượng thừa, Trương Vô Kỵ trở thành giáo chủ Minh Giáo và còn được suy tôn làm Minh chủ võ lâm, thống lĩnh quần hùng.

Những chiến tích mà anh đạt được thông qua các trận đấu như: đỉnh Quang Minh, giải cứu 6 đại môn phải tại Vạn An tự, đập tan âm mưu tiêu diệt Thiếu Lâm và Võ Đang của triều đình.

3. Bộ ba nhà sư: Độ Ách, Độ Kiếp, Độ Nạn

Bộ ba nhà sư: Độ Ách – Độ Kiếp – Độ Nạn xuất hiện cuối cùng trong bộ phim. Truyện mô tả rằng, khi ba nhà sư hợp lực với nhau, bất kể có bao nhiêu người tấn công đều bị đánh bại. Trong đó, thần tăng Độ Ách là người có võ công cao nhất trong ba vị nhà sư.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-4

Võ công của ba vị thần tăng khiến cho Trương Vô Kỵ nhiều lần gặp nguy hiểm.

Võ công của ba vị thần tăng được thể hiện qua trận đấu với bộ ba cao thủ mạnh nhất Minh Giáo khi cố gắng giải cứu Tạ Tốn. Trong trận chiến, Độ Ách, Độ Kiếp quyết đấu với Trương Vô Kỵ, còn Độ Nạn quyết đấu với Dương Tiêu, Ân Thiên Chính.

Nhờ Kim Cương Phục Ma Khuyển, ba vị thần tăng khiến Trương Vô Kỵ vô cùng chật vật. Trong khi đó, Trương Vô Kỵ đã luyện đến tầng thứ 7 của Càn Khôn Đại Na Di, chưa kể đến anh còn có hai tuyệt thế võ công: Cửu Dương Thần Công và Thái Cực Quyền.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-5

Thần tăng Độ Ách là người có võ công cao nhất trong ba vị nhà sư.

2. Hoàng Sam nữ tử

Hoàng Sam nữ tử là nhân vật có thân phận bí ẩn nhất Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Thông qua câu nói mà cô để lại, mọi người đều đoán đây là hậu duệ của phái Cổ Mộ, nhưng liệu có phải là người thân của Tiểu Long Nữ và Dương Quá hay không.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-6

Thân phận của Hoàng Sam nữ tử vẫn là ẩn số.

Tuy chỉ mới thiếu nữ nhưng Hoàng Sam nữ tử đã đạt đến trình độ võ công thượng thừa với khinh công điêu luyện, sử dụng vũ khí dải lụa của phái Cổ Mộ uyên thâm, thậm chí còn luyện Cửu Âm Chân Kinh ở cảnh giới cao nhất.

Sức mạnh của Hoàng Sam Nữ Tử được thể hiện qua việc dễ dàng đánh bại Chu Chỉ Nhược.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-7

Cô dễ dàng đánh hạ Chu Chỉ Nhược.

1. Trương Tam Phong

Trương Tam Phong là người sáng lập ra phái Võ Đang – một trong hai môn phái lớn ở Trung Quốc. Trong những năm cuối đời, ông còn tạo ra hai bộ võ công danh chấn giang hồ: Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm.

Theo đánh giá, Trương Tam Phong là một trong những nhân vật có võ công cao cường nhất ở tiểu thuyết Kim Dung.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-8

Trương Tam Phong từng được Kim Dung đánh giá là nhân vật nghìn năm trước và nghìn năm sau không có.

Ở Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trương Tam Phong đã hơn trăm tuổi, nội công đã tu luyện đến cảnh giới cao nhất và có thể sánh ngang với các thần tăng của phái Thiếu Lâm.

Khi Triệu Mẫn tấn công Võ Đang, nhận thấy không đánh bại được Trương Tam Phong nên cô bèn tính kế đánh lén ông. Tuy nhiên, kẻ đánh lén Trương Tam Phong đã bị đánh một chưởng và gục tại chỗ. Với võ công tuyệt đỉnh, Trương Tam Phong được nhiều người trong giang hồ nể sợ.

5 nhan vat vo cong cao cuong nhat Y Thien Do Long Ky-Hinh-9

Các đệ tử của Trương Tam Phong ai nấy đều xuất chúng và có ưu thế riêng.

Theo Mai Mai/Người đưa tin