5 ơn nghĩa tuyệt đối không được quên, càng tri ân càng gặp phúc lớn

Google News

Hãy cùng xem 5 cái ơn được nhắc đến đây là gì? Bạn đã thực hiện được mấy điều.

Ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ

Cha mẹ chính là người yêu thương, quan tâm chúng ta nhất. Cha mẹ đã nuôi nấng chúng ta khôn lớn, dạy dỗ chúng ta nên người. Cha mẹ đã hi sinh cả cuộc đời này vì chúng ta, bởi thế nên ân tình của cha mẹ lớn hơn tất cả mọi thứ nên chúng ta cân phải dùng cả đời để báo đáp.

Từ xưa đến nay thì những kẻ bất hiếu chưa bao giờ làm nên đại sự. Hiếu kính với người đã sinh thành dương dục mình chính là nền tảng để mở ra tương lai sáng lạn, thuận lợi cho mỗi người.

Ơn cứu mạng khi gặp khó khăn

Đời người có nhiều khó khăn, bất trắc mà chúng ta chẳng thể nào đoán trước được cả. Dù là nguy hiểm đến tính mạng hay ảnh hưởng đến tiền chỉ cần có người đưa tay ra giúp đỡ thì đó chính là ân nhân cứu mạng bạn. Ơn này nặng như núi, chúng ta nên nhận ơn một giọt thì báo ơn cả một dòng.

5 on nghia tuyet doi khong duoc quen, cang tri an cang gap phuc lon

Ơn dạy dỗ của thầy tốt

Phẩm hạnh và tư tưởng của một người tốt hay xấu đều có liên quan mật thiết tới người thầy. Một người thầy tốt thì lúc nào đào tạo được học trò xuất sắc. Dù là về mặt học tập hay công việc thì nếu có người thầy tốt bạn sẽ có lợi cả đời. Một ngày làm thầy cả đời làm cha, ơn của ân sư nhất định phải báo đáp.

5 on nghia tuyet doi khong duoc quen, cang tri an cang gap phuc lon-Hinh-2

Ơn chỉ dẫn thoát khỏi sai lầm

Khi gặp phải những điều khiến chúng ta hoài nghi, khiến chúng ta lạc lối thì nếu như có người bên cạnh chỉ dần, giải thích tỉ mỉ cho chúng ta thì bạn nhất định phải tỉnh ngộ. Ơn chỉ dẫn thoát khỏi sai lầm này nhất định phải được ghi nhớ suốt đời, báo đáp gấp nhiều lần.

Ơn tương trợ lúc hoạn nạn

Những lúc cấp bách, đi vào đường cùng mà có người sẵn sàng tương trợ. Khi rơi vào bế tắc, gặp phải phiền phức có người dốc sức giúp đỡ. Ơn huệ, ơn nghĩa nghĩa tương trợ lúc hoạn nạn giúp bạn tìm được sự sống trong cái chết. Ân tình này nếu không báo đáp thì sao có chỗ đứng trong xã hội.

Theo Truy Nguyệt