6 đại kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà bếp

Google News

Theo quan niệm phong thủy bàn ăn, nếu đặt bàn ăn sai cách sẽ khiến tài lộc của gia đình tiêu tán, làm ăn khó phát đạt.

Bàn ăn kị đặt ở vị trí Tây Nam
Theo phong thủy bàn ăn, Tây Nam là vị trí của sao Nhị Hắc, đại biểu cho bệnh tật. Phòng ăn liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, do đó tuyệt đối không được đặt bàn ăn ở hướng này.
Nếu không thể thay đổi, gia chủ nên đặt tượng kỳ lân, sư tử hoặc tì hưu, đầu hướng ra phía cửa phòng để hóa giải.
Bàn ăn không nên kê thẳng, gần với cửa ra vào
Theo quan niệm phong thủy, phòng ăn bố trí gần cửa ra vào, bàn ăn nhìn thẳng ra cửa chính sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc của gia đình.
Xét trên khía cạnh khoa học, bàn ăn kê ở vị trí không dễ bị người ngoài nhìn vào sẽ tạo ra không gian yên tĩnh, giúp việc ăn uống thoải mái và ngon miệng hơn.
6 dai ky khi dat ban an trong nha bep
Bố trí bàn ăn không đúng phong thủy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may của các thành viên trong gia đình. 
Bàn ăn tránh đối diện bàn thờ Phật
Mùi thức ăn, dầu mỡ, thịt cá... là đại kỵ đối với nhà thờ tượng Phật, tượng Quan Âm. Do đó, nên tránh kê bàn ăn ở hướng đối diện trực tiếp với bàn thờ.
Nếu thờ Thần Tài, tế công, tổ tiên thì điều này không cấm kỵ. Tuy nhiên, khi kê bàn ăn cần giữ một khoảng cách nhất định với bàn thờ.
Bàn ăn kị đối diện nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh, phòng tắm được coi là nơi sinh ra nhiều luồng khí xấu, không tốt cho vận may của gia đình, nên càng kín càng tốt. Do đó, bàn ăn cũng không được kê gần hoặc đối diện với hai nơi này để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
Bàn ăn tránh dùng mặt kính
Theo phong thủy, mặt bàn ăn bằng kính tạo gia cảm giác lạnh lẽo, ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
Ghế bàn ăn tránh dùng số lẻ
Theo quan niệm phong thủy, ghế bàn ăn không được dùng số lẻ, vừa khó bài trí lại còn hung sát. Số lượng ghế nên là 4, 6 hoặc 8 cái, vừa mang ý nghĩa sum họp, có cặp có đôi và luôn mang lại may mắn.
Thứ tự ngồi trong bàn ăn
Mỗi thành viên trong gia đình đều có một vị trí ngồi phù hợp trong phong thủy. Theo đó, người cha nên ngồi ở vị trí quay về hướng có Sinh Khí, người mẹ nên nên ngồi quay về hướng Diên Niên sẽ tạo ra sự vui vẻ, hòa hợp. Con cái còn đang đi học nên ngồi quay về hướng Phục Vị. Trưởng bối trong nhà nên ngồi đối diện với hướng Thiên Y sẽ tốt cho sức khỏe.
* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thu Huyền/Khoevadep