6 lỗi phong thủy nhà bếp khiến gia chủ “hao tài phá lộc”

Google News

Nhà bếp là kho tiền của gia trạch, nếu gia chủ thiết kế không hợp lý sẽ ảnh hưởng không tốt đến đại vận của gia đình.

1. Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ
Nếu vòi nước nhà bạn không thể đóng chặt hay bị rò rỉ nước ra ngoài thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận trình tài lộc của bạn. Bởi theo phong thủy, nước là Thủy, đại diện cho tài lộc, mà nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước.
6 loi phong thuy nha bep khien gia chu “hao tai pha loc”
2. Hũ gạo trống không
Trong phong thủy, hũ gạo đóng vai trò quan trọng với việc trấn tài. Nếu gia chủ đặt hũ gạo hợp phong thủy, sẽ giúp chấn hưng tài lộc. Ngược lại, nếu gia chủ để hũ gạo trống không hoặc không có hũ gạo thì chắc chắn là điềm phá tài, tiền của sớm muộn cũng "không cánh mà bay".
3. Đặt máy giặt trong nhà bếp
Nhiều gia đình vì thuận tiện nên đặt ngay máy giặt trong nhà bếp, vô tình khiến cho lượng nước cần tiêu thụ ở vị trí này gia tăng rõ rệt, đó không phải là vị trí đặt máy giặt phong thủy có lợi. Bởi theo phong thủy, nước chảy thì tiền bạc tiêu hao, lượng nước máy giặt cần dùng quá lớn khiến mất cân bằng ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp.
4. Bếp nằm gần đường ống nước chính
Thủy vốn khắc Hỏa. Vì vậy, thủy khí từ đường ống nước và hỏa khí từ bếp mà gặp nhau tất sẽ sinh xung khắc. Do đó, khi bài trí và sắp xếp nội thất trong nhà bếp, cần chú ý, không đặt bếp cạnh những đồ vật mang hành Thủy hay chứa nhiều nước như chậu rửa, ống nước, vòi nước, tủ lạnh…
5. Đặt gương trong nhà bếp
Lắp gương trong nhà bếp là một trong những lỗi đại kị của phong thủy nhà bếp. Đặc biệt, gương không được chiếu tới bếp. Bởi thiết kế như vậy trong nhà bếp được gọi là “Thiên Môn Hỏa”, sẽ khiến cho gia trạch gặp phải hỏa hoạn hay khiến cho gia chủ gặp phải điều bất hạnh.
6. Nhà bếp nằm ở hung vị phá tài
Nếu nhà bếp đặt ở hướng Tây Bắc thì lại phạm lỗi đại kị trong phong thủy nhà bếp. Bởi đây là hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn. Sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa.”
11 nguyên tắc phong thủy giúp gia chủ phát hưng tài lộc:
1. Giữ bếp thông thoáng: Bếp nấu cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng.
2. Bố trí bồn rửa hợp lý: Trong phong thủy, bếp nấu thuộc Hỏa, nước thuộc Thủy, Thủy - Hỏa tương khắc, do vậy bếp nấu và bồn rửa cần được đặt cách xa nhau hợp lý, tránh gây hại cho gia chủ.
3. Vị trí cửa bếp: Cửa bếp không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ của ngôi nhà nhằm tránh hai luồng khí trái ngược nhau sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật cho gia chủ.
4. Vị trí đặt bếp nấu: Bếp nấu không nên đặt ở những vị trí ngược với hướng nhà, tức là lưng bếp phải quay về hướng cửa, nhưng đồng thời phải tránh cho việc vừa mở cửa ra nhìn ngay thấy bếp.
Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!
Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep