7 triết lý đơn giản giúp bạn quẳng gánh lo đi mà vui sống

Google News

Đừng làm khổ bản thân chỉ để vui lòng người khác. Đừng làm cái lốp dự phòng hay vé ăn dài hạn của bất cứ ai.

1. Bảo vệ lòng tự trọng của mình.

Nên nhớ trên đời này, việc bất khả nhất chính là làm hài lòng người khác.

2. Đừng bị tẩy não bởi "chủ nghĩa tinh tế"

Việc dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình, thậm chí vay mượn để mua một chiếc túi mới, iPhone đời mới sẽ chỉ đem lại cho bạn sự vẻ vang trong chốc lát. Nhưng đến 10, 20 năm sau, khi khó khăn ập tới thì chiếc túi hay chiếc iPhone đều không thể giúp gì được bạn. Và những gì bạn từng đánh giá là thời thượng cũng đã trở nên lỗi thời.

3. Đừng cãi nhau vì những chuyện không đáng

7 triet ly don gian giup ban quang ganh lo di ma vui song
 
 Vướng bận quá nhiều chuyện không cần thiết với những người không cần thiết sẽ khiến bạn rơi vào lo âu vô nghĩa. Vậy nên, triết lý cuộc sống đơn giản là hãy cố gắng tránh xa những tranh chấp và tranh cãi, và dành thời gian để đọc sách suy ngẫm sẽ có ích hơn nhiều.

4. Trên đời này, không ai vì thiếu một người mà sống không nổi

Sau khi chấm dứt một mối quan hệ, hãy buông tay càng sớm càng tốt. Bạn có thể khóc vì đau khổ nhưng quỵ lụy níu kéo bất cứ ai. Nên nhớ đời còn dài, còn nhiều người xứng đáng hơn đang đợi bạn ở phía trước.

5. Đừng biến mình thành người nhàn rỗi

"Nhàn cư vi bất thiện". Nếu không muốn trở thành một kẻ vô dụng, đơn giản nhất chỉ có cách đứng dậy và lao động mà thôi.

6. Đừng bao giờ so sánh cuộc sống của bạn với người khác

Thực tế, bạn sẽ không biết được những điều đã và sẽ xảy ra với một người. Hãy tôn trọng thành công và thấu hiểu cho những nỗi đau của người khác. Tuyệt đối đừng bao giờ hạ thấp giá trị của mình hay ngạo mạn quá đáng trước bất cứ ai.

7. Đừng suy nghĩ quá nhiều 

Đừng suy nghĩ, tính toán quá nhiều, không ai là hoàn hảo để biết hết tất cả các câu trả lời. Thực tế, điều cần đến rồi cũng sẽ đến thôi.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep