7 việc làm là đại kỵ phong thủy khiến gia vận xấu đi

Google News

Có những việc làm nhiều người cho là đơn giản nhưng lại là đại kỵ phong thủy. Chính những hành động đơn giản ấy lại có thể ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà.

Treo gương trên cửa

Việc treo gương trên cửa có thể làm ảnh hưởng xấu tới gia vận. Gương treo trên cửa kính chiếu thẳng vào cửa nhà hàng xóm, vô hình sẽ tạo ra sát khí và làm cho tình cảm giữa hai nhà gặp nhiều biến động, mâu thuẫn, tranh chấp liên tục xuất hiện. Việc thường xuyên cãi nhau khiến cho cả 2 bên đều bị tổn thương.

Hay cắn móng tay

Thói quen cắn móng tay  tưởng như rất bình thường. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học cho đó là biểu hiện của sự căng thẳng, lo lắng, thiếu cảm giác an toàn nên dồn hết vào việc cắn móng tay. Người có thói quen cắn móng tay thường là người rất đa nghi, hiếm khi tin tưởng vào người khác, có chuyện gì cũng giấu trong lòng.

Quan niệm phong thủy cho rằng người có thói quen này sẽ khiến tài lộc tiêu tán, tình duyên gặp cản trở.

Cho người khác ngủ trên giường của mình

Trong trường hợp nhà có khách mà điều kiện hạn chế, nhiều người thường nhường giường của mình cho khách để tỏ lòng hiếu khách. Bản thân mình thì ngủ ở ghế sofa hoặc trải đệm nằm dưới đất.

Theo phong thủy, giường ngủ là nơi mang tính riêng tư cá nhân nên tuyệt đối không được để người khác nằm lên. Trường hợp vị khách đó không phải người có quan hệ huyết thống hoặc họ hàng thì vận thế của gia chủ sẽ tuột dốc không phanh.

7 viec lam la dai ky phong thuy khien gia van xau di

Chụp ảnh lung tung

Những chiếc điện thoại thông minh giúp bạn có thể chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi hoặc quay phim nếu bạn muốn.  Việc chụp ảnh giúp bạn lưu lại được những kỷ niệm đẹp nhưng không phải lúc nào cũng nên chụp.

Nếu bạn bạ đâu chụp đấy, nhất là tượng phật hoặc những vật phẩm mang hình thù kỳ quái thì không tốt cho phong thủy. Điều này vô tình làm ảnh hưởng tới các thế lực vô hình, cả tài vận và tình yêu của bạn sẽ giảm xuống đột ngột, thậm chí là nguy họa tới sức khỏe.

Nói quá

Họa tự miệng mà ra, những câu nói tưởng như vô tình như “tôi chẳng mấy khi ốm” có thể khiến bạn ốm một trận lớn ngay sau đó. Nếu bạn khỏe mạnh, đó là một điều may mắn. Biết cũng đừng nói ra nếu không vận xui sẽ tìm tới bạn không biết chừng.

Vứt tiền bừa bãi

Khi ở trong nhà, nhiều người thường tiện tay để tiền bừa bãi. Khi thì để ở ngăn kéo, khi lại để trên bàn làm việc. Đi đâu trong nhà cũng nhìn thấy tiền. Vấn đề không phải là sợ mất tiền mà về phong thủy thì để tiền tập trung một chỗ mới tụ tài khí.

Nếu đi mua đồ mà bạn không lấy lại tiền thừa thì vô tình để tài lộc của mình rơi vào tay người khác. Nếu bạn không muốn tán tài tán lộc, rơi vào cảnh nghèo khó thì hãy sửa ngay.

Khạc nhổ bừa bãi

Khạc nhổ bừa bãi là thói quen xấu, kém lịch sự. Theo phong thủy, nước miếng cũng được coi là tài khí, đem tài khí khạc nhổ hết ra ngoài ở bất cứ nơi nào thì sẽ làm vận khí tiêu tan, tài lộc khó tụ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep