Ai Cập giải cứu hầm mộ 2.000 năm tuổi

Google News

Ai Cập tuyên bố hoàn thiện dự án chống ngập tại khu hầm mộ nổi tiếng của người Hy Lạp và La Mã cổ tại thành phố cảng Alexandria.

Theo AFP, hôm 3.3, các nhà chức trách Ai Cập đã hoàn thành dự án thoát nước chống ngập khu hầm mộ Kom al-Shoqafa 2.000 năm tuổi nổi tiếng tại thành phố Alexandria.
Ai Cap giai cuu ham mo 2.000 nam tuoi
 Khu hầm mộ cổ Kom al-Shoqafa tại thành phố cảng Alexandria, Ai Cập.
Hầm mộ này được sử dụng từ thế kỷ thứ nhất tới thế kỷ thứ 4 sau công nguyên, nổi tiếng với kiến trúc tang lễ pha trộn nghệ thuật đặc trưng của Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại.
Được phát hiện vào năm 1900, là khu chôn cất an táng lớn nhất của người Hy Lạp và La Mã cổ, Kom al-Shoqafa thường xuyên đối diện với nguy cơ bị ngập lụt do nước biển dâng cao.
Năm 2017, Ai Cập đã triển khai dự án thoát nước chống ngập quy mô lớn tại khu hầm mộ này với nguồn tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).
Các nhà chức trách Ai Cập tin rằng dự án sẽ giúp chấm dứt nguy cơ bị “xoá sổ” đã đe doạ di tích quốc gia này hơn 100 năm qua.
Nhiều năm qua, Ai Cập nỗ lực thúc đẩy các dự án tìm kiếm các khu di tích khảo cổ nhằm vực dậy ngành du lịch vốn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau một loạt các biến động chính trị vào năm 2011.
Theo Phương Anh/Dân Việt