Ám ảnh hòn đá biết “khóc” như người gây rúng động TQ

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận Trung Quốc từng xôn xao khi một người đàn ông 50 tuổi ở Tứ Xuyên tìm được một hòn đá biết "khóc". Nó có hình dáng đặc biệt khi giống mặt người và có hõm sâu giống như hình con mắt. Thậm chí, con mắt này còn nhỏ lệ gây bí ẩn lớn.

Vào năm 2015, dưa luận xôn xao trước thông tin ông Vương Quân, 50 tuổi, sống ở thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) phát hiện một hòn đá biết "khóc" vô cùng kỳ lạ tại bờ sông Gia Lăng.
Hòn đá mà ông Vương phát hiện có hình giống như mặt người cùng một hõm sâu có hình thù như một con mắt lớn. Khi nhìn vào hòn đá này, người ta có cảm giác con mắt đó vô cùng chân thật và sống động.
Am anh hon da biet “khoc” nhu nguoi gay rung dong TQ
Hòn đá lạ có hốc mắt và hình "con mắt" trông giống như thật.
Không chỉ ông Vương, nhiều người dân trong làng khi nhìn thấy hòn đá có hình thù đặc biệt này đều vô cùng kinh ngạc và sửng sốt.
Mọi chuyện càng trở nên bí ẩn hơn khi ông Vương dùng hòn đá nặng 2,5 kg trên để kỳ lưng thì phát hiện từ "con mắt" của hòn đá chảy ra nước giống như khi nước mặt.
Hiện tượng kỳ bí này được ông Vương và một số người khác chứng kiến. Họ không hiểu vì sao hiện tượng này lại xảy ra. Theo đó, thông qua các phương tiện truyền thông, ông Vương hy vọng các chuyên gia sẽ làm sáng tỏ bí ẩn về hòn đá lạ mà ông tìm thấy.

Video: Mua hòn đá 50.000 đồng được trả 2 tỷ đồng (nguồn: VTC14)

Một số chuyên gia sau khi quan sát tỉ mỉ hòn đá của ông Vương cho biết nó là hòn đá cuội tự nhiên không có bất cứ dấu vết nào về sự tác động của con người.
Do vậy, hòn đá cuội có hốc mắt và hình "con mắt" dài sống động như thật. Tuy nhiên, vì sao hòn đá này có thể "khóc" vẫn là bí ẩn lớn chưa tìm ra lời giải.
Tâm Anh (theo Secroll)