Âu Hồng Nhung - Ngọc nữ làng bóng chuyền Việt Nam

Google News

Được ví như “ngọc nữ” của làng bóng chuyền Việt Nam, cô gái xinh đẹp Âu Hồng Nhung đang chơi cho đội đương kim vô địch quốc gia (Thông tin Liên Việt Postbank) là cái tên HOT nhất trong thời gian qua.

Cô gái với khuôn mặt xinh xắn và nước da trắng trẻo này được fan hâm mộ gọi là "Ngọc nữ" của làng bóng chuyền Việt Nam. Với chiều cao chỉ 1,72m, cô gái sinh năm 1993 đang chơi ở vị trí chủ công của Thông tin Liên Việt Postbank.
Âu Hồng Nhung nổi tiếng với lối đánh thông minh, đa dạng, phòng thủ tốt, được coi là người kế thừa xứng đáng của chủ công Đỗ Thị Minh và Phạm Thị Yến.
Au Hong Nhung - Ngoc nu lang bong chuyen Viet Nam
Âu Hồng Nhung nổi tiếng với lối đánh thông minh 
Đến với bóng chuyền như một cơ duyên, hoa khôi bóng chuyền có chiều cao khiêm tốn (so với đồng đội) lại có những tố chất đặc biệt để phát huy được sở trường của mình. Âu Hồng Nhung sinh tại Lạng Sơn, trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao.
Năm 13 tuổi, cô đã đòi bố mẹ cho mình lên Hà Nội thi tuyển môn bóng chuyền. Nhung khi ấy có chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng so với các VĐV được ươm mầm ở lò Thông tin thì chiều cao ấy còn khiêm tốn.
Au Hong Nhung - Ngoc nu lang bong chuyen Viet Nam-Hinh-2
Âu Hồng Nhung trong một trận đấu của Thông tin Liên Việt Postbank 
Dù vậy, Hồng Nhung vẫn luôn biết cách tạo ra sự bùng nổ trên các khán đài bằng lối chơi hừng hực sức trẻ và nhiệt huyết, những pha bóng lăn xả, dứt điểm trái phá.
Âu Hồng Nhung có sự nhanh nhẹn, dứt khoát và luôn biết cách chọn thời điểm trên không. Những yếu tố này đã giúp Nhung có được lối đánh tròn trịa, và biết tạo ra sự đa dạng, biến đổi dần qua lối đánh. Trong thời gian gần đây, chủ công mang áo số 2 của đội bóng áo lính đã thi đấu ở cả vị trí số 3 và số 6.
Au Hong Nhung - Ngoc nu lang bong chuyen Viet Nam-Hinh-3
Kỹ năng phòng thủ của Hồng Nhung là rất toàn diện 
Âu Hồng Nhung là mẫu chủ công đa năng của bóng chuyền Việt Nam. Trải quan 5 năm vật lộn với chấn thương đầu gối, Âu Hồng Nhung từng chấp nhận mất cả một thời gian dài để phẩu thuật với mong muốn giải quyết được chấn thương triệt để.
Thế nhưng cô gái vẫn luôn phải đối diện với khả năng tái phát chấn thương bất cứ lúc nào, tuy nhiên thay vì nản chí hay phó mặc cho số phận, chủ công đa năng này vẫn không ngừng chiến đấu với cái đầu gối.
Au Hong Nhung - Ngoc nu lang bong chuyen Viet Nam-Hinh-4
Hông Nhung khiến giới chuyên môn thán phục khi còn thi đấu tốt trong vai trò libero 
Hồng Nhung đã khiến giới chuyên môn và khán giả thán phục khi thay vì chơi chủ công còn thi đấu tốt trong vai trò libero - một vị trí chuyên về phòng thủ.
Và điều đáng nể nữa, đó là Hồng Nhung rất biết cách tổ chức đội hình, động viên đồng đội.
Theo Thái Hà/Webthethao