Bản án thích đáng dành cho kẻ máu lạnh sát hại gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian qua, dư luận trong và ngoài nước rúng động trước những thảm án sát hại cả gia đình. Không ít kẻ phải trả giá đắt cho tội ác đã gây ra với chính người thân của mình...

Mới đây, dư luận xôn xao trước vụ việc Trương Tín (29 tuổi) dùng sát hại bà ngoại, mẹ và dì ruột tại căn nhà trên đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM vào tối 2/5. Sau khi gây án, Tín bỏ trốn và bị cảnh sát bắt giữ ngay trong khuya cùng ngày. Theo thông tin từ cảnh sát, nghi can có biểu hiện sử dụng ma túy trước khi gây tội ác. Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra.
Không riêng Việt Nam, một số nước trên thế giới như Mỹ cũng xảy ra những thảm án sát hại cả gia đình gây phẫn nộ trong dư luận. Một trong những trường hợp gây chú ý nhất là vụ việc xảy ra tại Mỹ năm 2015. Hung thủ sát hại các thành viên trong gia đình là Micheal Bever, 16 tuổi, sống ở thành phố Oklahoma.
Theo thông tin từ cảnh sát, Micheal cùng với người anh trai Robert Bever lập kế hoạch và sát hại cả gia đình gồm cha mẹ và 3 anh chị em ruột (lần lượt 12 tuổi, 7 tuổi và 5 tuổi) vào năm 2015.
Ban an thich dang danh cho ke mau lanh sat hai gia dinh
Micheal Bever (giữa) cùng với người anh trai gây ra thảm án sát hại cha mẹ và các anh chị em ruột gây chấn động nước Mỹ. 
Các nạn nhân bị giết hại tại căn nhà riêng ở Tulsa với nhiều vết đâm trên cơ thể. Điều khó tin là Micheal và Robert không sát hai 2 người em gái 13 tuổi và 2 tuổi. Sau khi gây ra vụ thảm án nghiêm trọng trên, Micheal và Robert bị cảnh sát bắt giữ và đưa ra xét xử. Tại cơ quan điều tra, Robert từng khai nhận động cơ gây án là do bị cha mẹ bạo hành và lăng mạ liên tục. Về sau, Robert khai rằng muốn được nổi tiếng sau khi sát hại các thành viên trong gia đình.
Năm 2016, Micheal và Robert bị tòa tuyên án chung thân sau khi thừa nhận tội ác đã gây ra đối với cha mẹ và các anh chị em. Đến phiên xét xử ngày 9/8/2018, Micheal bị tòa tuyên thêm bản án 28 năm tù giam vì bạo hành người em gái 13 tuổi. Tổng cộng, Micheal phải ngồi tù 253 năm.
Ban an thich dang danh cho ke mau lanh sat hai gia dinh-Hinh-2
 John List bị bắt giữ sau 18 năm lẩn trốn vì tội giết 5 người trong gia đình sau khi một chương trình truyền hình nổi tiếng được phát sóng.
Một vụ án khác gây rúng động dư luận là vụ việc John List - thạc sĩ kế toán sống tại thành phố Westfield, bang New Jersey đã sát hại mẹ ruột, vợ và 3 con năm 1971. Tất cả nạn nhân bị John List bắn vào đầu.
Khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy 2 khẩu súng trong ngôi nhà và một lá thư John List viết dành cho vị linh mục trong giáo xứ. Trong thư, gã sát nhân nói động cơ giết cả gia đình là vì mất việc dẫn đến gặp vấn đề lớn về tiền bạc.
Sau khi giết hại cả gia đình, John List bỏ trốn khỏi địa phương. Dù nỗ lực điều tra nhưng cảnh sát không thể bắt giữ được hung thủ khi gã lẩn trốn đến nơi khác sinh sống với một danh tính khác.

Video: Tuyên án tử hình kẻ thảm sát tại Yên Bái (nguồn: VTC1)

18 năm sau, cảnh sát mới bắt giữ được John List sau khi chương trình truyền hình nổi tiếng “America’s most wanted” đưa tin lại vụ án năm xưa và tạc tượng mô phỏng gương mặt hiện tại của gã sát nhân giết cả gia đình.
Theo đó, một gia đình ở Denver Colorado đã xem chương trình trên và phát hiện người hàng xóm trước kia tên Rob Clark trông giống hệt bức tượng mô phỏng John List nên nhanh chóng báo cảnh sát. Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt giữ Rob Clark khi gã mới chuyển đến thành phố Richmond, bang Virginia. Ban đầu, gã sát nhân không thừa nhận bản thân là John List. Thế nhưng, với những bằng chứng không thể chối cãi, Rob Clark phải cúi đầu thừa nhận tội ác đã giết 5 người trong gia đình năm 1971. Do vậy, gã bị kết án 5 tội giết người cấp độ 1 và đối mặt án tù chung thân. Đến ngày 21/3/2008, gã chết trong tù ở tuổi 83 vì bệnh viêm phổi.
Tâm Anh (theo Abcnew, CNN, Mail Online)