Bàng hoàng khi con trai luôn nói nhìn thấy người ngoài cửa sổ

Google News

Lúc này chị Thúy Hoa và chồng mới nhận thấy những điểm bất thường ở con trai. Vợ chồng cô vội đưa bé đến bác sĩ tâm lý kiểm tra. Kết quả khiến cô và chồng không khỏi bàng hoàng.

Chị Thúy Hoa là một bà mẹ bình thường ở Trung Quốc. Cô và chồng đã có một cậu con trai đầu lòng năm nay lên 5 tuổi. Con trai cô rất ngoan ngoãn và sáng dạ, học gì cũng nhanh nhớ khiến vợ chồng cô rất tự hào.
Vừa qua cô đã sinh tiếp đứa con thứ 2, vẫn là một cậu bé rất đáng yêu. Tuy nhiên sau khi sinh con thứ 2, vợ chồng cô không còn nhiều thời gian dành cho cậu con lớn nữa.
Vì thế cậu bé thường phải xem tivi và đọc sách một mình. Thấy con ngoan ngoãn, hiểu chuyện, ra dáng làm anh, Thúy Hoa và chồng vui mừng lắm.
Nhưng dạo gần đây cậu bé bỗng thường xuyên nói với bố mẹ rằng luôn nhìn thấy ai đó ngoài cửa sổ.
Vợ chồng cô kiểm tra thì rõ ràng chẳng thấy ai cả. Lại nghĩ có thể trẻ nhỏ hay sợ những kẻ bắt cóc trẻ con nên tưởng tượng ra vậy. Qua nhiều lần như thế, cô và chồng có chút không hài lòng, đã quay ra mắng con nói linh tinh.
Bang hoang khi con trai luon noi nhin thay nguoi ngoai cua so
 
Không ngờ cậu bé càng ngày càng trở nên nhút nhát và sợ hãi tất cả mọi thứ. Thậm chí bé còn không muốn đến trường mẫu giáo nữa.
Lúc này Thúy Hoa và chồng mới nhận thấy những điểm bất thường ở con trai. Vợ chồng cô vội đưa bé đến bác sĩ tâm lý kiểm tra. Kết quả khiến cô và chồng không khỏi bàng hoàng.
Hai người không bao giờ có thể ngờ nổi con trai mình lại mắc chứng ảo giác. 
Nguyên nhân đến từ việc cậu bé thường xuyên phải chịu đựng cảm giác bất an, lo lắng và những áp lực tâm lý. Mà nguồn cơn của mọi chuyện chính là sự bỏ bê của vợ chồng cô đối với con!
Thì ra sau khi sinh con thứ 2, vợ chồng Thúy Hoa vừa bận rộn công việc vừa chăm sóc con mới sinh nên gần như quên bẵng đứa con lớn.
Nếu như trước đây chồng cô sẽ chơi với con sau giờ làm và cô kể chuyện cho con nghe rồi ôm con ngủ. Thì giờ đây cậu bé phải tự chơi sau đó tự ngủ vì bố mẹ bận chăm sóc em bé.
Bé không còn cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của cha mẹ nữa. Cảm giác cô đơn, lạc lõng và thua kém, thất bại dần nảy sinh trong lòng bé. Lâu dần trở thành một chứng bệnh tâm lý.
Bang hoang khi con trai luon noi nhin thay nguoi ngoai cua so-Hinh-2
 Cha mẹ trước khi sinh con thứ 2 cần phải sắp xếp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kinh tế, thời gian và sức khỏe để chăm sóc 2 đứa trẻ cùng lúc. (Ảnh minh họa)
Thực tế, việc đứa con lớn bị xao nhãng khi gia đình có thêm em bé là chuyện không hiếm xảy ra. Và hệ quả của nó, nhẹ thì gây nên mâu thuẫn giữa 2 đứa trẻ, nặng thì có thể như trường hợp cậu bé trong câu chuyện phía trên.
Qua đây, các bậc cha mẹ trước khi sinh con thứ 2 cần phải lưu ý sắp xếp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kinh tế, thời gian và sức khỏe để chăm sóc 2 đứa trẻ cùng lúc.
Từ đó vô tình lơ đễnh đối với đứa con lớn để rồi gây ra hậu quả đáng tiếc.
Theo Tri thức trẻ