Bảng xếp hạng 6 vị thần mạnh nhất "Tây Du Ký"

Google News

Trong câu chuyện quen thuộc “Tây Du Ký”, các vị Thần, Phật trên khắp bầu trời và những pháp khí sẽ luôn khiến chúng ta phải kinh ngạc trước sức mạnh thần thông kỳ diệu của họ.

Đây là bảng xếp hạng 6 vị thần mạnh nhất trong "Tây Du Ký". Bạn có thể ngạc nhiên bởi điều này, Quán Thế Âm Bồ Tát mà chúng ta quen thuộc thực sự ở cuối bảng, và ngay cả Đức Phật Như Lai mạnh nhất cũng không thể lọt vào top ba.

6. Quán Thế Âm Bồ Tát

Vị thần này, luôn mặc bộ đồ trắng phấp phới, với đôi mắt nhân từ, dường như có mối quan hệ thân thiết nhất với thầy trò Đường Tăng trên suốt hành trình lấy kinh. Đặc biệt là Tôn Ngộ không, một khi gặp khó khăn, hắn sẽ luôn xông vào rừng trúc tím để tìm Quan Âm.

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Trong chương thứ tám của "Tây Du Ký", chúng ta có thể thấy rằng năng lực cao của Quán Thế Âm Bồ Tát được Như Lai công nhận. Quán Thế Âm Bồ Tát đã sử dụng sức mạnh phép thuật và trí tuệ của mình để tập hợp một đội đi lấy kinh Phật và dẫn dắt họ thành công về phía Tây. Tuy nhiên, bất chấp khả năng mạnh mẽ của mình, Quán Thế Âm Bồ Tát vẫn bị xếp hạng cuối cùng.

5. Phật Di Lặc

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Mặc dù Phật Di Lặc không xuất hiện nhiều trong toàn bộ câu chuyện, nhưng khả năng của vị Phật này đã khiến Tôn Ngộ Không phải kinh ngạc. Đối mặt với sự xuất hiện của Phật Di Lặc, ngay cả Tôn Ngộ Không - người luôn nổi loạn, cũng phải thể hiện sự tôn trọng và kinh nể. Điều này đủ cho thấy không thể xem thường khả năng của Phật Di Lặc.

4. Phật Như Lai

Đối với hầu hết mọi người, Phật Như Lai nên là người mạnh nhất trong "Tây Du Ký". Trong hành trình về Tây trúc thỉnh kinh, bất cứ khi nào Tôn Ngộ Không gặp phải vấn đề gì không thể giải quyết được, y sẽ tìm đến sự giúp đỡ của Như Lai. Dưới sự dẫn dắt của Như Lai, Tôn Ngộ Không đã vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Điều đó chứng minh pháp thuật cao siêu của Như Lai. Rõ ràng pháp thuật mạnh mẽ của Như Lai là không thể nghi ngờ, nhưng điều đó không có nghĩa là người mạnh nhất.

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Tạo hình Phật Như Lai trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

3. Thái Thượng Lão Quân

Địa vị của Thái Thượng Lão Quân rất cao. Trong văn hóa Trung Quốc cổ đại, Thái Thượng Lão Quân là một trong những vị thánh cao nhất của Đạo giáo. Thái Thượng Lão Quân cũng xuất hiện nhiều lần trong "Tây Du Ký", và Tôn Ngộ Không có quan hệ sâu sắc với vị tiên này. Khi đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không đã say rượu đột nhập vào cung điện Thái Thượng Lão Quân, ăn nhiều linh đơn mà ông đã luyện chế cho Ngọc Hoàng.

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Để đối phó với Tôn Ngộ Không, Thái Thượng Lão Quân đã trưng bày những vũ khí thần kỳ của mình, chẳng hạn như vòng Kim Cang và lò bát quái chuyên luyện linh đơn. Mặc dù cuối cùng Như Lai đã khuất phục được Tôn Ngộ Không, nhưng thứ hạng trong lòng Tôn Ngộ Không lại đặt Thái Thượng Lão Quân trước Như Lai.

Tuy nhiên, Thái Thượng Lão Quân không phải là sự tồn tại mạnh nhất. Mặc dù nhiều vũ khí phép thuật của ông rất mạnh, nhưng cuối cùng không có vũ khí nào thực sự có thể khuất phục được Tôn Ngộ Không.

2. Nguyên Thủy Thiên Tôn

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Trong "Tây Du Ký", hình ảnh của Nguyên Thủy Thiên Tôn không nhiều, nhưng sức ảnh hưởng của vị tiên này ở khắp mọi nơi. Khi Tôn Ngộ Không làm náo loạn Thiên Cung, đề nghị đầu tiên của hắn với Ngọc Hoàng là đi tìm Nguyên Thủy Thiên Tôn. Đồ Đệ của Nguyên Thủy Thiên Tôn chính là Thái Ất Chân Nhân cũng có pháp thuật phi thường và có thể đe dọa Tôn Ngộ Không. Trong "Tây Du Ký" Thái Ất Chân Nhân là một trong hai trợ thủ đắc lực của Ngọc Hoàng Đại Đế, người đứng trên sư tử chín đầu và tỏa ánh sáng lành xa muôn dặm.

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

1. Tôn Ngộ Không

Pháp lực của Tôn Ngộ Không mạnh đến mức không ai biết, không ai hay. Sức mạnh siêu nhiên của "Vua khỉ" bao gồm bảy mươi hai phép thần thông, cân đẩu vân, có vũ khí là gậy như ý...

Bang xep hang 6 vi than manh nhat

 

Tôn Ngộ Không mạnh mẽ, khôn ngoan, dũng cảm và giỏi chiến đấu, và hắn là "Vua khỉ" thực sự. Tôn Ngộ Không là một lựa chọn tuyệt vời để đối phó với yêu tinh và yêu quái, đồng thời cũng là nhân vật chính của tác phẩm. Với trí tuệ, dũng cảm và lòng trung thành của Tôn Ngộ Không đều khiến hắn trở thành người đầu tiên trong sáu bậc thầy.

Theo Hoàng Anh /Thuơng Hiệu và Pháp Luật