Bật mí công thức dưỡng nhan của bộ tứ mỹ nhân Trung Hoa

Google News

Tây Thi , Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền , Dương Quý Phi đều có cho mình những bí quyết riêng, giúp giữ gìn nhan sắc ganh đua với thời gian.

Dù là các mỹ nhân lẫy lừng cổ xưa thì cũng phải bỏ công, bỏ sức bồi đắp kiên trì thì mới có được nhan sắc "hoa ghen liễu hờn". Đằng sau vẻ đẹp mỹ miều lưu danh sử sách của bộ tứ mỹ nhân: Tây Thi - Vương Chiêu Quân - Điêu Thuyền - Dương Quý Phi đều có cho mình những bí quyết riêng.

Tây Thi: Massage mặt bằng đậu phụ, tắm với thảo dược

Tây Thi tận dụng những dưỡng chất từ đậu phụ để chăm sóc da. Tây Thi thường giã nhuyễn đậu phụ trong 1 tấm vải lưới, sau đó từ từ di chuyển tấm vải này qua lại trên da mặt để các dưỡng chất từ đậu phụ thấm sâu vào da để có được làn da căng mướt, trắng sáng tự nhiên.

Bat mi cong thuc duong nhan cua bo tu my nhan Trung Hoa

Nàng còn có ông thức thảo dược thả vào nước tắm: hoa xuyến chi, uy linh tiên, mao hoắc hương, hương thảo, lá sen khô mỗi lạng 200g, cam thảo, bạch chỉ mỗi loại 500g, sau đó xay nhỏ, trộn lẫn vào nhau. Mỗi lần tắm, Tây Thi lấy ra 300 - 500g hỗn hợp trên, bỏ vào túi vải rồi đem sắc lên với nước, mỗi ngày tắm 1 lần.

Vương Chiêu Quân: Sử dụng "canh ngũ quả", chăm sóc tóc bằng hoa cúc

Vương Chiêu Quân chính là người nghĩ ra món canh ngũ quả truyền thống mà đến nay vẫn còn được lưu truyền. Công thức ấy gồm: 2 quả táo tàu, 6g thịt nhãn, 10g kỳ tử cùng đun với nước, sau khi sôi, cho thêm 1 quả lê, 1 quả chuối tiêu đã cắt nhỏ, thêm một lượng nước đường vừa phải. Loại canh này được Vương Chiêu Quân dùng mỗi ngày vào buổi sáng, sau 2 tháng đã có được làn da mịn màng. 

Bat mi cong thuc duong nhan cua bo tu my nhan Trung Hoa-Hinh-2

Với mái tóc, Vương Chiêu Quân sử dụng 5g cúc La Mã, kết hợp với mạn kinh tử, lá trắc bách diệp khô, xuyên khung, rễ cây dâu tằm, tang bạch bì, bạch chỉ, cây tế tân, sen cạn mỗi loại 37g, đem nghiền thành bột rồi đun với nước.

Dung dịch trên sau đó được chế thành thuốc để nàng bôi lên tóc, sau 1 tháng, tóc của Vương Chiêu Quân đã mềm mượt, bóng khỏe.

Điêu Thuyền: Uống canh bổ khí huyết, dùng bột thảo dược làm trắng răng

Bài thuốc này giúp cải thiện khí huyết, giúp nàng khỏe từ bên trong, đẹp ở bên ngoài. Sắc bạch truật, tâm sen, hoa kim ngân, đương quy, nhân sâm với nước, Điêu Thuyền uống mỗi ngày vào buổi sáng, sau 2 - 4 tuần khí sắc của nàng đã tốt hơn, da trắng đẹp, mịn màng.

Bat mi cong thuc duong nhan cua bo tu my nhan Trung Hoa-Hinh-3

Điêu Thuyền hồi ấy đã nghiền thành bột các loại: trầm hương, xạ hương, tế tân, thăng ma, thân cây ngải, lá hoa ngũ vị, cam tùng hương, bạch chỉ... rồi xoa vào răng 2 lần để sáng trắng hơn.

Dương Quý Phi: Coi linh chi như "thần dược"

Với người xưa, linh chi là 1 phương thuốc rất mực quý hiếm và được Điêu Thuyền nghiền nhỏ, pha với nước, uống 2 ngày/lần. Người xưa truyền lại, nhờ vị thuốc này mà Dương Quý Phi đã có được nhan sắc trẻ mãi không già.

Bat mi cong thuc duong nhan cua bo tu my nhan Trung Hoa-Hinh-4

Không chỉ đơn thuần chăm sóc sắc đẹp từ bên trong, Dương Quý Phi còn tận dụng thứ nước uống trên để chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách thoa trực tiếp lên da mặt để dưỡng chất từ linh chi thẩm thấu vào da. Nhờ đó, làn da của Dương Quý Phi trở nên căng khỏe, sáng mịn cực kì.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep