Bí mật ẩn chứa bên trong kho báu khủng thời Đồ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một thợ săn kho báu nghiệp dư mới phát hiện kho báu khủng thời Đồ đồng khi đi qua cánh đồng ở Barton Turf, Norfolk. Theo ước tính, giá trị kho báu có thể lên đến hàng trăm ngàn bảng Anh.

Trong khi đi qua cánh đồng ở Barton Turf, Norfolk, Anh, David Lovett, 64 tuổi, đến từ Smallburgh bất ngờ phát hiện kho báu "khủng" thời Đồ đồng nhờ máy dò kim loại. Ước tính, giá trị kho báu lên đến hàng trăm ngàn bảng Anh.
Nhiều hiện vật cổ xưa được phát hiện trong đó có phần đầu của một chiếc rìu, dao, giáo. Đáng chú ý là một chiếc nhẫn có một lọn tóc được cho là được chế tác từ 82 - 83% vàng nguyên chất.
Bi mat an chua ben trong kho bau khung thoi Do dong
Cận cảnh một số hiện vật thời Đồ đồng mới được phát hiện ở Norfolk, Anh.
Ông Lovett cho hay đã nhiều lần đi qua cánh đồng - nơi phát hiện kho báu trên. Tuy nhiên, ông chưa từng phát hiện bất cứ hiện vật cổ xưa giá trị nào cho đến lần này.
Theo ông Lovett, cánh đồng trên thường có đàn cừu xuất hiện nên việc tìm kiếm kho báu không thuận lợi. Chính vì vậy, vào ngày ông tìm thấy kho báu giá trị thời đồ đồng, không có con cừu nào trên cánh đồng. Do đó, ông mới phát hiện kho báu khủng bị chôn vùi bên dưới cánh đồng.

Mời độc giả xem video: Tìm ra vị trí kho báu 4.000 tấn vàng tại núi Tàu (nguồn: VTC14)

Bảo tàng Anh hiện xem xét, đánh giá những cổ vật này và dự kiến sẽ mua chúng trước khi đem trưng bày, giới thiệu đến công chúng.
Số tiền thu được từ việc bán những hiện vật thời Đồ đồng trên sẽ được chia cho ông Lovett và người chủ đất theo tỷ lệ 50:50.
Tâm Anh (theo DM)