Bill Gates: “Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác''

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Bill Gates nổi tiếng thế giới khiến nhiều người chú ý bởi quan niệm sống đừng bao giờ so sánh bạn với người khác.

Người giàu nhất thế giới, tỷ phú Bill Gates gây chú ý với sự nghiệp thành công và thường xuyên chia sẻ những bài học giá trị về cuộc sống. Những triết lý sống này ông luôn giữ vững và thực hiện chúng khiến nhiều người phải suy ngẫm và học hỏi.
“Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác"
Bill Gates: “Dung bao gio so sanh ban voi nguoi khac''
Theo doanh nhân Bill Gates, mỗi người nên hãy là chính mình. Đừng bao giờ so sánh bản thân với một người nào khác.
“Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác. Nếu bạn làm vậy, bạn đang tự sỉ nhục mình”, nhà đồng sáng lập Microsoft nói.
Tỷ phú Bill Gates cho rằng, không ít người lãng phí quá nhiều thời gian trong việc ghen tị với những thứ của người khác. Tuy nhiên, vị tỷ phú thành đạt này khuyên mọi người thay vì nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ, tôn trọng thì chúng ta lại tự thương hại chính bản thân và luôn chìm đắm trong cảm giác tiếc nuối mình không có được những điều đó giống như họ.
Do vậy, thay vì so sánh bản thân với người khác, chúng ta hãy vui vẻ đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống thuộc về riêng mỗi người. Đừng nên cảm thấy ghen tỵ với những thứ của người khác. Nhiều khi chính những thứ bản thân bạn sở hữu cũng khiến người khác phải ghen tỵ mà không hề hay biết. Tỷ phú Bill Gates khuyên mọi người hãy sống cuộc sống trọn vẹn của chính mình để tận hưởng cuộc sống một cách hoàn hảo nhất.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Ước vọng cuối đời
Bill Gates: “Dung bao gio so sanh ban voi nguoi khac''-Hinh-2
Là một doanh nhân quyền lực trên thế giới, Bill Gates sở hữu khối tài sản hơn 90 tỷ USD. Tuy nhiên, khác với nhiều người để lại toàn bộ tài sản cho con cái, tỷ phú Bill Gates có ước vọng cuối đời vô cùng ý nghĩa. Vị doanh nhân này sẵn sàng cho đi phần lớn tài sản để làm từ thiện với mong muốn mang đến những điều ý nghĩa cho cộng đồng.
Nhà đồng sáng lập Microsoft đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi cam kết sẽ chuyển giao một phần nhỏ tài sản khổng lồ của mình cho các con, trong khi phần còn lại sẽ quyên cho Bill And Melinda Gates Foundation - tổ chức từ thiện do vợ chồng ông sáng lập.
Ba người con của Bill Gates đều hiểu được quyết định của cha và rất tự hào về ông khi cam kết cho đi phần lớn tài sản làm từ thiện nhằm giúp các nước nghèo nhất thế giới.
Nói là làm, tỷ phú Bill Gate cùng vợ đã quyên góp hàng tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong đó có quỹ Bill & Melinda Gates.
"Vợ tôi và tôi đã quyết định quỹ của mình sẽ chi hết tiền trong 20 năm sau khi cả hai chúng tôi không còn, tức là chúng tôi không định để lại danh tiếng gì cả”, tỷ phú Gates chia sẻ về ước vọng cuối đời.
Theo phát ngôn viên quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft đã quyên góp 30 tỷ USD kể từ khi quỹ này thành lập vào năm 1994. Theo Forbes, với tổng số tiền quyên góp cho các hoạt động từ thiện lên tới 30,2 tỷ USD, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates luôn dẫn đầu danh sách 50 người Mỹ làm từ thiện nhiều nhất.
Với những hành động đầy ý nghĩa trên, tỷ phú Bill Gates trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân, tỷ phú khác làm điều tương tự để có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.
Tâm Anh