Bỏ ngay 8 thói quen xấu ảnh hưởng vận khí, cả đời nghèo

Google News

Thông qua thói quen xấu từ cử chỉ, hành vi, dáng vẻ hay lời nói của một người mà người ta có thể nhìn ra được tính cách, phẩm chất, vận mệnh.

Người xưa khi đưa ra dự đoán về tính cách, vận mệnh của một người ngoài dựa vào đặc điểm tướng mạo còn dựa vào thói quen của người đó. Con người hầu như ai cũng có thói quen xấu, chỉ là ít hay nhiều mà thôi.

Nếu bạn có quá nhiều những thói quen xấu dưới đây thì nên sớm sửa đổi bởi theo người xưa nó làm ảnh hưởng đến vận khí và khiến bạn nghèo mãi.

Chọn lựa đồ ăn

Khi ngồi ăn cùng người khác, bạn không nên nóng vội, ăn uống vồ vập như thể bị bỏ đói lâu ngày.

Người cứ mải lựa chọn đồ ăn mình thích mà không để ý đến cảm nhận của người ngồi xung quanh thường là người tham lam, ích kỷ, gặp lợi ích thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy. Người như vậy sẽ khiến người khác chán ghét và muốn lảng tránh.

Theo tướng số thì người này cả đời sẽ trở nên túng thiếu nghèo khó giống như có quỷ đói theo đuổi.

Bo ngay 8 thoi quen xau anh huong van khi, ca doi ngheo

Nói nhanh nói vội mà lại không rõ ràng

Người nói quá nhanh sẽ khiến người khác nghe không rõ. Người nói chuyện luôn “cướp lời” người khác sẽ khiến người khác không có chút không gian, thời gian để nói. Điều này khiến người khác không ưa thích, khuyết thiếu tu dưỡng, chỉ vì cái trước mắt, hành vi thô lỗ.

Người như vậy sự nghiệp thường không được sáng sủa, ai gặp đều sẽ tránh né. Những người có thói quen này cần phải kiên quyết sửa đổi.

Có ghế không ngồi lại thích ngồi xổm

Người thích ngồi xổm dù bên cạnh có ghế là người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Họ thường không được nhạy bén, hành vi chậm chạp. Nếu là đàn ông thì cả đời nghèo khó, là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng.

Bo ngay 8 thoi quen xau anh huong van khi, ca doi ngheo-Hinh-2

Thường xuyên nhai “chóp chép” trong miệng

Người mà miệng lúc nào cũng “chóp chép” như đang nhai thứ gì đó thường hay cảm thấy lo lắng, bất an hoặc nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Họ thường thể hiện ra ngoài là người kém năng lực, không tự tin, không thể làm được việc lớn.

Ngồi mà bất ổn

Người mà không thể ngồi yên, luôn lắc lư, dao động không ổn định, ngồi trên ghế chân lúc do lên ghế, lúc đặt xuống mặt đất, liên tục biến hóa không yên là kiểu người ngồi bất ổn. Nó là biểu hiện của không tụ tài đồng thời cũng dễ mang đến sự bất hòa cho gia đình.

Đi gót chân không chạm đất

Người thường đi bằng mũi chân sẽ khiến thân thể lao về đằng trước, tư thái thoạt nhìn “đầu nặng chân nhẹ” ý chỉ không vững, cái gốc không vững vàng, nhịp đi dồn dập, giống như đang “giật” đồ người khác.

Dù là nam hay nữ có thói quen xấu này sức khỏe thường yếu ớt, tính cách bất ổn định, dễ nổi giận buồn phiền, làm việc không kiên trì từ đầu đến cuối. Người này thường thất bại nhiều hơn thành công, vận khí thường kém.

Bo ngay 8 thoi quen xau anh huong van khi, ca doi ngheo-Hinh-3

Ngồi rung đùi

Cổ nhân cho rằng thói quen này rất không tốt. Nam giới hay rung đùi rất khó có thể trở nên giàu có và thành đạt. Phụ nữ hay rung đùi thì thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm và khiến người khác có cái nhìn phản cảm.

Ăn cơm không nâng bát

Người xưa cho rằng người ăn cơm tay không nâng bát mà đặt tay bên cạnh bát rồi cúi đầu xuống bàn ăn sẽ nghèo khổ cả đời.

Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Người có thói quen là khi ăn vừa chúc đầu xuống bát, vừa đặt tay lên đùi rung thì nên bỏ ngay thói quen này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Sài Gòn Thể Thao