Bước qua tuổi ba mươi, cố gắng đừng để mất hai thứ này

Google News

Người xưa nói với chúng ta rằng, con người khi bước qua tuổi 30 thì phải trở nên cứng rắn, mạnh mẽ và có được một chỗ đứng vững chắc.

Một người không thể gặp vận may mãi, cũng không thể gặp vận rủi mãi được, đó không phải là định mệnh, mà là kết quả của sự lựa chọn cuộc đời của mỗi người.

Nếu bạn muốn tồn tại trong nghịch cảnh, hãy chắc chắn rằng bạn đã có những lựa chọn cuộc sống đúng đắn. Khi con người ta bước qua tuổi ba mươi, cố gắng đừng để mất hai thứ này, nếu đánh mất sẽ dễ dẫn đến tai họa.

Đừng đánh mất tham vọng khi bạn nghèo

Buoc qua tuoi ba muoi, co gang dung de mat hai thu nay

Có câu: “Có tiền thì có thể đi khắp nơi trên thế giới, nhưng không có tiền thì không thể đi được”. Trong cuộc sống, chúng ta cần chi tiền cho ăn, mặc, nhà ở và phương tiện đi lại, vì vậy, những người không có tiền, cuộc sống sẽ rất khó khăn và con người sẽ cảm thấy vô cùng đau khổ.

Đôi khi không phải những người xuất thân nghèo khó không muốn làm nên sự nghiệp lớn, khi một người mỗi ngày mở mắt ra và lo lắng về việc cơm áo gạo tiền, anh ta không thể tập trung vào sự nghiệp của mình. Chính vì nghèo mà nhiều người không còn con đường nào khác đành liều mình làm điều xấu, cuối cùng lại chuốc họa vào thân.

Khi chúng ta túng thiếu, không phải tiền bạc mà là tham vọng có thể cứu chúng ta, khi chúng ta hoàn toàn bại trận, thứ có thể cứu chúng ta không phải là trốn tránh mà là đối mặt.

Đừng đánh mất sự tự tin

Buoc qua tuoi ba muoi, co gang dung de mat hai thu nay-Hinh-2

Công bằng mà nói, những người tự tin luôn được nhận xét là hấp dẫn, đáng tin cậy và thành công hơn người khác, chưa kể năng lực thật sự của họ như thế nào. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa sở hữu sự tự tin mà mình ao ước, cũng chẳng sao cả. Bởi vì, không ai sinh ra mà có sẵn hay thừa sự tự tin cả. Nếu một người trông thật tự tin, đó là do họ đã nỗ lực rèn luyện không ngừng.

Ông cha ta thường nói, không có sự tự tin bẩm sinh, chỉ có sự tự tin liên tục được trau dồi. Tự tin không phải là làm việc lớn ngay từ đầu, mà là bắt đầu từ việc nhỏ và từ từ biến việc nhỏ thành việc lớn.

Nếu một người chưa bao giờ làm dù chỉ một việc nhỏ, anh ta nghĩ rằng mình có thể làm được việc lớn, đây không được gọi là tự tin, đây được gọi là kiêu ngạo. Tự tin không phải là điều bạn nghĩ là có thể làm được, mà phải được chứng minh bằng thực tế và hỗ trợ bằng thành tích. Vì vậy, chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ, tích lũy sức lực từng chút một, từng bước tiến tới thành công.

Hầu hết mọi người trên thế giới đều là những người bình thường, và chúng ta không có gia cảnh giàu có để dựa vào, vì vậy chúng ta chỉ có thể dựa vào chính mình. Khi con người ta đến tuổi ba mươi, tham vọng và sự tự tin là chỗ dựa vững chắc nhất của chúng ta. Nếu chúng ta có thể làm được cả hai điều đó thì sớm muộn gì cũng có kết quả.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý