Các hoàng đế thời xưa chọn thê thiếp như thế nào?

Google News

Người ta nói rằng vào thời nhà Đường, trong hậu cung của Đường Huyền Tông có ít nhất hàng vạn phi tần.

Vậy làm sao Đường Huyền Tông có thể tìm được người mình yêu nhất đời? Có thể thấy hầu hết các vị hoàng đế thời xưa đều hầu như chỉ ở trong cung, ít có vị nào thích thăm thú sông núi, vi hành như Hoàng đế Càn Long nhà Thanh, vậy các vị hoàng đế khác thường lựa chọn thê thiếp của họ thì sao?

Cac hoang de thoi xua chon the thiep nhu the nao?

Khi mọi người thích xem những bộ phim truyền hình có bối cảnh cổ trang, không khó để phát hiện ra rằng Hoàng hậu (danh hiệu dành cho chính thê của Hoàng đế, do Hoàng đế sắc phong) hoặc mẹ của hoàng đế (tức là thái hậu) rất lo lắng về chuyện tuyển phi tần.

Đặc biệt là cách tuyển chọn một số mỹ nữ trong dân chúng vào cung, nếu hoàng đế thích thì có thể nhận họ làm thê thiếp, hoặc có thể ở trong cung làm cung nữ, nhưng không phải chỉ cần cao ráo xinh đẹp là có thể trở thành thê thiếp của hoàng đế? Bởi vì hoàng đế có yêu cầu rất khắt khe trong việc chọn thiếp, đọc xong thông tin mọi người sẽ thấu suốt được!

Cac hoang de thoi xua chon the thiep nhu the nao?-Hinh-2

Mỗi khi hoàng đế lựa chọn thê thiếp đều gặp phải vô số rắc rối, bởi trong lịch sử có rất nhiều thê thiếp và hoàng hậu vì quyền lực quá mức nên thường một tay che trời, thậm chí còn điều khiển cả chính sự, do vậy bà thường không chọn con gái của các quý tộc mà lại chọn một số mỹ nữ chăm chỉ, đảm đang và giản dị trong đám dân nghèo làm một trong số những ứng cử viên cho cuộc biển cử thần thiếp!

Và cho dù cuối cùng 300 cung nữ này có sống sót suôn sẻ thì cũng không thể trở thành thê thiếp được yêu thích, có thể là cung nữ làm những công việc lặt vặt trong cung và địa vị thực sự thấp.

Cac hoang de thoi xua chon the thiep nhu the nao?-Hinh-3

Cac hoang de thoi xua chon the thiep nhu the nao?-Hinh-4

Cac hoang de thoi xua chon the thiep nhu the nao?-Hinh-5

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội