Các nhà khoa học đã tìm ra cách du hành thời gian tới tương lai?

Theo một giáo sư về vật lý và toán học, du hành thời gian hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Brian Greene, giáo sư vật lý và toán học tại Đại học Columbia đã có buổi giải thích tất cả những thứ chúng ta biết về du hành thời gian từ trước cho đến nay. Ông nói: “Tôi là Brian Greene, giáo sư vật lý và toán học tại Đại học Columbia và đồng sáng lập Liên hoan Khoa học Thế giới. Trên thực tế, chúng ta đã nhiều lần nhận ra rằng có hai loại du hành thời gian và chúng hoàn toàn khác nhau, trong đó du hành thời gian tới tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể”.
"Chúng tôi biết cách làm được điều đó bởi vì Einstein đã chỉ cho chúng tôi cách đây hơn một trăm năm. Thật đáng ngạc nhiên khi có rất ít người thực sự biết về điều này”. Ông đã chỉ ra rằng nếu bạn đi ra ngoài vũ trụ và du hành với tốc độ gần với tốc độ của ánh sáng, và khi bạn quay lại, đồng hồ của bạn sẽ trôi chậm hơn thời gian hiện thực. Vì vậy, khi bạn bước ra, đó sẽ là tương lai trên Trái đất. Bạn sẽ có thời gian du hành vào tương lai.
Cac nha khoa hoc da tim ra cach du hanh thoi gian toi tuong lai?

Ông cũng cho biết rằng nếu bạn lang thang gần một nguồn lực hấp dẫn mạnh mẽ - một ngôi sao neutron hay một hố đen- và có thể bạn ở ngay rìa của vật thể đó, thời gian cũng sẽ làm bạn chậm lại so với những người khác trên Trái Đất. Và do đó, khi bạn quay lại Trái Đất, bạn sẽ lại đi vào tương lai.
Đây không phải là vấn đề có thể gây ra tranh cãi bởi vì bất kỳ nhà vật lý nào cũng đều đồng ý với điều này. Tuy nhiên nó không có nghĩa là du hành thời gian về quá khứ cũng như vậy. Khả năng du hành thời gian về quá khứ đã gây ra rất nhiều tranh luận vì nhiều người nghĩ rằng đi về quá khứ là điều không thể.
Một đề xuất đã gây chú ý cho mọi người về du hành quá khứ là việc sử dụng khái niệm kỳ lạ gọi là “lỗ sâu đục”. Đây là điều mà Albert Einstein đã một lần nữa phát hiện ra trong lĩnh vực này.
Đó là một lối tắt trong đường hầm nếu bạn muốn đi từ không gian này sang không gian khác. Ông đã phát hiện ra điều này vào 1935 nhưng sau đó ông đã nhận ra rằng nếu bạn thao túng hai đầu của hố đen và thực hiện một chuyến đi tốc độ cao, sau đó thời gian tại hai đầu của hố đen sẽ có một sự chênh lệch. Do đó bạn sẽ không đi từ một điểm trong không gian này đến không gian khác nữa. Điều đó sẽ đem tới cho bạn cơ hội du hành về tương lai nếu bạn đi ngược lại.
Một lần nữa, chúng ta không thể khẳng định rằng những số liệu về hố đen là có thật hay không và cũng không chắc chắn rằng con người có thể vượt qua hố đen để du hành thời gian được không. Vì có rất nhiều điều không chắc chắn như vậy nên không một nhà khoa học nào có thể nói chúng ta sẽ thực hiện được một cuộc hành trình gió lốc qua hố đen. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đó.
Theo Lê Trang/ Dân Việt