Cách bài trí bàn làm việc giúp cuối năm đổi vận, mở cửa đón lộc

Google News

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và gặt hái nhiều thành công trong công việc.

Vị trí đặt bàn làm việc
Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc là phía sau bàn nên có một bức tường dày, bên trái là cửa sổ, ánh sáng tốt, thông gió. Tùy từng nghề nghiệp mà vị trí để bàn làm việc cũng khác nhau.
Đối với những người làm kế toán, nhân viên kinh doanh, bàn làm việc nên đặt phía bên trái bởi bên trái tượng trưng cho thanh long, giúp gia tăng tài lộc. Ngoài ra cần lưu ý rằng, phía sau bàn không được có người thường xuyên qua lại.
Nếu làm nhân viên văn phòng, nhân viên thiết kế có thể đặt bàn làm việc ở vị trí tài tinh (góc chéo so với cửa chính) nếu muốn phát sinh tài lộc hoặc đặt ở vị trí của vũ khúc tinh (phía Bắc) nếu muốn sinh tài lộc thì đặt bàn làm việc.
Cach bai tri ban lam viec giup cuoi nam doi van, mo cua don loc
Ảnh minh họa. 
Cách sắp xếp đồ đạc trên bàn
Điều đầu tiên phải lưu ý đó chính là bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đồ đạc bài trí hợp lý. Việc làm giúp mang đến tâm trạng tích cực, thoải mái, kích thích óc sáng tạo.
Theo phong thủy, các đồ vật trên bàn làm việc nên được xếp theo ngũ hành tương sinh. Nếu bàn làm việc hình vuông, kê hướng Đông thì có thể bài trí thành sơ đồ bát quái, sẽ có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải bố trí đồ vật ở cả 8 hướng.
Phía Đông: Tiền bạc
Phía Đông Nam: Điện thoại
Phía Tây: Con dấu
Phía Tây Nam: Lịch bàn
Phía Nam: Đèn bàn
Phía Đông Bắc: Sổ ghi chép
Phía Bắc: Cây cảnh
Phía Tây Bắc: Bút, mực
Kiêng kỵ với bàn làm việc
- Không nên ngồi quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc ở nơi nhìn rõ các lối đi…
- Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa. Bởi vị trí ngồi này sẽ khiến bạn dễ bị giật mình khi có người bước vào, như vậy sẽ không tốt. Tốt nhất nên ngồi quay mặt ra lối vào; Vị trí này mang lại cho bạn cảm giác tự tin, có khả năng khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.
- Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi.
*Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp