Cấm kỵ treo đồng hồ khiến gia chủ nghèo mạt vận

Google News

Đồng hồ ngoài việc giúp con người ta theo dõi thời gian giờ giấc, còn có ý nghĩa phong thủy của riêng căn nhà. Vì thế gia chủ cần chú ý những điều cấm kỵ sau khi treo đồng hồ:

Hướng treo
Treo đồng hồ, hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách là hướng hợp phong thuỷ nhất. Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp. Nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn loại nhỏ và không quá sáng. Còn nếu bạn muốn bày trí đồng hồ trong phòng ngủ thì nên tránh treo ở đầu giường và cuối giường. Nên lựa chọn các vị trí khác trong phòng để treo.
Cam ky treo dong ho khien gia chu ngheo mat van
Ảnh minh họa. 
Đồng hồ trong phòng làm việc thì nên tránh vị trí bức tường phía trên bàn làm việc, còn lại các vị trí khác có thể treo vì nó không mang lại ảnh hưởng xấu gì cho gia đình.
Gia chủ nên chú ý không nên treo đồng hồ gần cửa chính hoặc vị trí đi vào cửa chính vì sẽ chạm mặt đồng hồ. Hạn chế treo trong phòng ăn sẽ làm mất khẩu vị ăn của các thành viên gia đình.
Tránh treo đồng hồ tại hướng đông là vị trí phòng khách hoặc khu vực gia đình của ngôi nhà vì sẽ dẫn đến vấn đề trong gia đình, với người con trai, gây ra những rạn nứt và ảnh hưởng tới sức khỏe.
Không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa để tránh các vấn đề về sức khỏe đối với người ngồi tại ghế. Không treo đồng hồ quá cao trên tường vì chúng biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn.
Hình thức
Đồng hồ vốn thuộc về vật “động”. Nếu như lựa chọn đồng hồ hình tròn, thì sẽ là “động” càng thêm “động”, khiến cho các thành viên trong gia đình “đứng ngồi không yên”, thời gian vợ chồng ở bên nhau cũng trở nên giảm thiểu.
Phong thủy đồng hồ khẳng định, treo đồng hồ hình tròn ở phòng làm việc là thích hợp nhất, nó sẽ khiến công việc của người ngồi trong phòng thuận lợi, trôi chảy, buôn may bán đắt.
Nếu đồng hồ thiết kế theo hình tam giác, lục giác, bát giác, có ý nghĩa khiến người trong phòng dễ bất hòa, lắm thị phi, lắm mâu thuẫn. Đồng hồ hình hộp được cho là hợp với phong thủy nhất. Đồng hồ hình dạng này có thể giúp con người có cảm giác yên ổn, may mắn, cũng khiến các thành viên trong gia đình trở nên dung hòa, thân thiết với nhau hơn.
Kích thước
Đồng hồ với kích thước quá lớn sẽ gây cảm giác nặng nề và mệt mỏi vì đồng hồ chỉ thời gian, là những gì đã trôi qua, biểu hiện cho quá khứ.
Không nên treo quá nhiều đồng hồ
Một điều đáng chú ý là, ta không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Cho dù là ở phòng khách hay phòng ngủ, ta chỉ nên treo nhiều nhất là một chiếc.
Phong thủy đồng hồ khẳng định, treo quá nhiều đồng hồ là không tốt, bởi điều này khiến việc không khí trong nhà bất ổn định, lâu ngày, người trong gia đình rơi vào trạng thái âu lo không đâu, dễ tự chuốc phiền phức vào người. Nếu có nhu cầu cần nhiều đồng hồ, có thể thay thế đồng hồ treo tường bằng đồng hồ để bàn.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thu Ngọc/Khỏe & Đẹp