Cảnh tượng hãi hùng ở "lãnh địa" hài cốt người khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ Trung Quốc khiến dư luận xôn xao khi công bố phát hiện một nghĩa trang cổ đại với các ngôi mộ có niên đại hơn 5.000 năm. Bên trong mộ là những bộ hài cốt người khổng lồ cao 1,8m trở lên.

Kể từ năm 2016, các nhà khảo cổ Trung Quốc tiến hành cuộc khai quật tại làng Tiêu Gia, thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông và có phát hiện đáng chú ý về người khổng lồ.
Cụ thể, các chuyên gia đã tìm thấy một số ngôi mộ có niên đại 5.000 năm tại nghĩa trang cổ xưa. Bên trong các ngôi mộ, giới khảo cổ nhận thấy những bộ hài cốt người có cơ thể to lớn.
Trong số này, đáng chú ý là một bộ hài cốt có chiều cao lên tới 1,9m. Những bộ hài cốt còn lại đều cao khoảng 1,8m.
Canh tuong hai hung o
 Một bộ hài cốt người khổng lồ được tìm thấy ở làng Tiêu Gia, Trung Quốc.
Theo các chuyên gia, những bộ hài cốt người khổng lồ được tìm thấy thuộc nền văn minh cuối thời đồ đá mới ở nhánh giữa và hạ lưu sông Hoàng Hà.

Video: Người khổng lồ cao 2m, nặng 100 kg ở Cần Thơ (nguồn: VTC14)

Lý giải việc người xưa có vóc dáng cơ thể to lớn vượt trội như vậy, các chuyên gia cho rằng vào thời điểm trên, nông nghiệp khá phát triển. Do vậy, người dân có nguồn thức ăn phong phú và giàu dinh dưỡng. Đây có thể chính là lý do khiến cơ thể họ trở lên to lớn, vạm vỡ.
Các chuyên gia cũng suy đoán hài cốt những người khổng lồ được phát hiện có khả năng thuộc về người có địa cao trong xã hội.
Tâm Anh (theo Sina)