Cây cảnh nghe tên đã thấy giàu, tậu ngay để Thần tài ban tiền

Google News

Dưới đây là những loại cây cảnh ý nghĩa, lại mang lại may mắn tiền tài, được nhiều người ưa chuộng:

Cây kim ngân
Kim ngân còn có ý nghĩa là tiền vàng nên đặt nó trên bàn sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tiền tài.
Cây kim tiền
Cay canh nghe ten da thay giau, tau ngay de Than tai ban tien
 
Đây là một loại cây cảnh phú quý, phát tài phát lộc với khả năng sinh sôi và nhánh cây không những phát triển.
Gia chủ nên đặt cây kim tiền tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ.
Cây phát tài
Cây phát tài hay còn gọi là thiết mộc lan, phất dụ thơm. Cây có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng và có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm
Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam rất thích hợp để đặt cây phát tài vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).
Cây đại đế vương
Cay canh nghe ten da thay giau, tau ngay de Than tai ban tien-Hinh-2
 
Thuộc họ trầu bà, cây đại đế vương thể hiện được sự uy quyền, vương giả và sức mạnh lãnh đạo như tên của nó. Đồng thời, loại cây này cũng giúp xua đuổi tà ma, chướng khí, mang lại sự thư thái cho người trồng.
Cây đại phú gia
Cây đại phú gia chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh… Đại phú gia có lá to màu xanh thẫm. Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…
Cây đại phú gia hay đại phú quý, đại phú… mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ.
Cây phú quý
Không chỉ giúp mang lại sự giàu sang, phú quý, giống cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, làm cho môi trường sống sạch sẽ hơn.
Cây ngọc ngân
Có nhiều người tin rằng, đặt một chậu cây ngọc ngân trên bàn làm việc của mình thì sẽ có nhiều bổng lộc, công việc suôn sẻ hơn.
Cây may mắn
Thường cây may mắn được trồng trong chậu sứ, bên dưới có thảm cỏ xanh còn trên cây thường có 3 hoặc 5 quả. Cây tượng trưng cho sự sung túc, mang phú khí đến cho căn nhà, phòng làm việc.
Theo Vũ Ngọc/Khoevadep