​Chớ dại đặt 5 món này lên bàn thờ kẻo thánh thần quở phạt

Google News

Có 5 món được coi là đại kỵ, không được phép đem lên mâm cúng mà gia chủ nên ghi nhớ kỹ kẻo làm tổn hại đến sức khỏe, tiền tài của người thân trong gia đình sau đây:

Giấy tiền vàng mã
​Cho dai dat 5 mon nay len ban tho keo thanh than quo phat
Ảnh minh họa. 
Giấy tiền vàng mã chỉ có thể dâng cúng chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong cần phải đem hóa vàng ngay thì ông bà mình mới nhận được. Không nên để chúng ở lại kẻo “hết thiêng”, khi đốt đi không được hanh thông, không tới được tay người nhận khiến con đường tài chính, tài lộc của gia đình bị cản trở.
Cá mè
Cá mè là món ăn bị kiêng vào ngày Tết, đầu tháng, đầu năm… và đặc biệt không nên đem ra thờ cúng vì nó thể hiện sự đen đủi, hãm tài.
Bạn nên tránh đưa món này lên mâm cúng kẻo làm ảnh hưởng tới gia đạo, sự bình an của của các thành viên gia đình.
Thịt chó
Thịt chó là món khoái khẩu với nhiều người, nhất là đàn ông nhưng vì màu sắc thịt chó khi nấu lên thường là màu đen nên bị coi là món ăn xui xẻo, đem lại tai họa cho các gia đình.
Ngoài ra, thịt chó dễ có mùi nên nếu đem lên bàn thờ cúng bái sẽ làm ô uế bàn thờ gia tiên, vừa không tôn trọng thần linh và tổ tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.
Thịt vịt
Người Việt xưa cho rằng Vịt thuộc Linh Hạc, chính là một bậc tôn quý, nó mang theo rất nhiều kiến thức của tạo hóa. Linh hạc được ví như thú cưng của thần linh, nó có thể bay nên có liên hệ với các thần linh trên trời. Chính vì vậy loài vật này rất thiêng, không được phép đem ra thờ cúng.
Ngoài vịt thì hạc, sếu, ngan, ngỗng… đều bị cấm đặt lên bàn thờ. Nếu cố tình cúng bằng những con này sẽ bị coi là “xúc phạm” bề trên, gia chủ khó lòng sống yên ổn.
Không dùng cát để bỏ vào trong bát hương
Bát hương chỉ được phép dùng tro chứ không ai được lấy cát thay thế. Hành động này sẽ khiến cho gia đình bị tổ tiên khiển trách mà gặp nhiều điều khó khăn, gia đình lục đục, sức khỏe suy yếu. Bát hương phải được bốc bằng tro sạch đốt từ rơm và đã qua sàng lọc loại bỏ tạp chất kỹ càng.
*Thông tin mang tính chất tham khảo
Theo Ngân/Khỏe & Đẹp