Chọn chăn ga gối đệm tránh những lỗi này kẻo gia đình lục đục

Google News

Theo phong thủy, màu sắc của chăn ga gối đệm có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của vợ chồng.

Theo phong thủy, mỗi màu sắc mang trong mình một năng lượng riêng. Khi màu sắc của đồ dùng hợp với người sử dụng sẽ tăng thêm phần may mắn, tốt đẹp.

Do đó, người ngũ hành khác nhau thì chọn chăn ga gối đệm có màu sắc khác nhau.

Chọn màu sắc của chăn ga gối đệm theo nguyên tắc tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Chọn không đúng màu sẽ mang lại nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến thành viên trong nhà.

Nguyên tắc tương sinh của vòng ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Nguyên tắc tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Thông thường, khi chọn màu sắc của các đồ vật, chúng ta sẽ chọn màu tương sinh, màu bản mệnh hoặc màu mà ta có thể khắc chế. Tránh chọn những màu khắc ta.

Chon chan ga goi dem tranh nhung loi nay keo gia dinh luc duc

Dựa theo nguyên tắc này, người mệnh Kim nên sử dụng đồ dùng tông màu sắng, những sắc ánh kim. Bởi màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra, có thể kế hợp với các tông màu nâu màu vàng do hoàng thổ sinh Kim, mang lại niềm vui, sự may mắn cho gia đình. Kỵ màu hồng, đỏ, tím (hồng hỏa khắc Kim).

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn tông màu đen, xanh biển sẫm, có thể kết hợp với các tông màu trắng, màu ánh kim (trắng bạch kim sinh Thủy). Nên tránh dùng các màu vàng đất, nâu (hoàng thổ khắc Thủy).

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng đồ vật màu xanh và có thể kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Tránh màu trắng, sắc ánh kim (trắng bạch kim khắc Mộc).

Gia chủ mệnh Hỏa nên dùng tông màu đỏ, hồng tím. Ngoài ra có thể kết hợp với các màu xanh (thanh mộc sinh hỏa). Tránh dùng tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với các màu hồng, đỏ, tím (hồng hỏa sinh Thổ). Nên tránh màu xanh (thanh mộc khắc Thổ).

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/khoevadep