Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Canh Tý 2020: Năm nay sẽ tốt hơn năm trước

Google News

Năm Canh Tý 2020 được dự đoán sẽ có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn nữa.

Theo bảng Can - Chi - Mệnh, năm Canh Tý (tức tuổi con Chuột) có mệnh Thổ - Bích Thượng thổ (nghĩa là Đất tò vò hay Đất trên vách, Đất trên tường thành). Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Đức Thiêm (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cổ phương Đông), năm Canh Tý 2020 được dự đoán là năm tốt đẹp hơn năm Kỷ Hợi 2019 vừa qua.
"Năm Canh Tý tổng quan đẹp hơn năm Kỷ Hợi. Tý là con chuột, là loài vật đứng đầu trong 12 con giáp, chính vì vậy nó rất tinh nhanh, thông minh, gan dạ. Năm nay vì thế cũng có nhiều thuận lợi, tốt đẹp hơn cho sự phát triển về mọi mặt của xã hội. Năm Canh Tý 2020 có mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim, "Kim" có nghĩa là tiền - là sinh khí, vì thế năm nay sẽ là một năm thuận lợi cho sự phát triển kinh tế", ông Đức Thiêm đưa ra dự đoán cho năm Canh Tý 2020. 
Chuyen gia phong thuy du doan nam Canh Ty 2020: Nam nay se tot hon nam truoc
Năm Canh Tý 2020 được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ về kinh tế.  
Cũng theo ông Thiêm, hướng xuất hành của năm 2020 là hướng Tây và Tây Bắc. "Khi du xuân đầu năm (thường vào đêm 30 hoặc sáng mùng 1 Tết), các bạn nên đi theo 1 trong 2 hướng này và ghé tới một ngôi chùa nằm ở hướng đó. Sau khi thắp hương cầu bình an và vãn cảnh chùa, các bạn hãy xin túi lộc của chùa để có may mắn và phúc khí đầu năm", chuyên gia phong thủy Đức Thiêm hướng dẫn.
Chuyen gia phong thuy du doan nam Canh Ty 2020: Nam nay se tot hon nam truoc-Hinh-2
 Xuất hành đầu năm nên chọn hướng Tây hoặc Tây Bắc và đến một ngôi chùa để cầu bình an.
Năm 2020, phương Đông có Ngũ Hoàng Sát nên cần hóa giải ngay trước lập xuân. Theo phong thủy Huyền không, hệ tử bạch gồm nhất bạch, nhị hắc, tam bích, tứ lục, ngũ hoàng, lục bạch, thất xích, bát bạch và cửu tử, trong đó sao ngũ hoàng thuộc loại đại hung. Ngũ hoàng thuộc âm hỏa đới thổ, là loại ác sát không phân biệt âm dương, nam nữ. Các sao trong hệ tử bạch mỗi năm lưu chiếu (quản) một cung trong 8 hướng của trời đất, trong đó các cung do ngũ hoàng quản là xấu nhất, tối kỵ động thổ và phải hóa giải để giữ gìn vận khí gia trạch.
Ngũ hoàng sát thường gây bệnh tật, tai nạn bất thường, cờ bạc trộm cắp, tranh chấp kiện tụng, làm ăn thất bại, bãi quan giáng chức…; đối với vũ trụ, ngũ hoàng chiếu về phương nào thì phương đó thường xảy ra thiên tai hạn hán, động đất núi lửa, cháy rừng, mất mùa, dịch bệnh do viêm nhiễm, nhiệt hỏa…
Những ngôi nhà có hướng nhà, cửa chính hoặc cửa sổ quay về phương vị sao ngũ hoàng lâm chiếu trong năm (năm Canh Tý 2020 là hướng Đông) cũng bị ảnh hưởng bởi sát khí của nó.Vì vậy, năm 2020, những nhà có cửa ở hướng đông nếu muốn sửa chữa hay xây dựng mới phải hóa giải ngũ hoàng sát trước khi thi công.
Theo H.M/Khám phá