Có ba suy nghĩ ngược lại mà những người thông minh sẽ sử dụng

Google News

Lý do tại sao những người thông minh chủ yếu là do họ thường sử dụng cách suy nghĩ ngược sau để xem xét vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau.

1. Giọng người khác càng to, bạn phải học cách giữ giọng càng thấp càng tốt, lúc này im lặng là vàng

Khi giao tiếp với người khác, giọng nói của người khác càng to thì cách thông minh lúc này là dùng Tư duy ngược, giọng càng to thì mình càng học cách im lặng, tránh được nhiều điều không hay.

2, Người khác càng cứng đầu, bạn càng phải học cách tỏ ra yếu đuối, khiêm tốn lúc này được gọi là khôn

Người khác càng tỏ ra bướng bỉnh trước mặt bạn đồng nghĩa với việc người khác cần mặt này, người thông minh thì nhất định sẽ nhường mặt này cho người khác, lúc này chọn tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác, khiêm tốn mới gọi là khôn ngoan chân chính. Người khác hoàn toàn không coi thường, đó là lý do bạn tự tránh phiền phức cho chính mình.

3. Người nào càng xấu thì bạn càng phải học cách đối xử tốt với họ, độ lượng lúc này được gọi là sức mạnh của quần chúng

Đối với những người rất xấu, người bình thường luôn đối xử với họ bằng sự ghê tởm hoặc thù địch, và điều này càng kích thích ham muốn trở nên xấu của họ, cho nên những người thông minh, khi gặp phải người xấu, thay vào đó càng tốt hơn với họ, tốt đến mức người xấu phải xấu hổ khi làm điều xấu một lần nữa, và chỉ những người làm được điều này mới được coi là thành công.

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội