Có câu "Đàn bà gò má cao không cần dao cũng giết chồng": Có thực sự đáng sợ?

Google News

Từ xưa, dân gian vẫn thường quan niệm người phụ nữ có gò má cao là “tướng sát chồng”, trong cuộc sống hay lấn át người khác nên dễ xung khắc với chồng, gia đình thường gặp trắc trở.

Phụ nữ gò má cao không cần dao cũng giết chồng”, câu này thực ra xuất phát từ quan niệm thời xưa, dựa trên nhân tướng học.

Co cau

(Ảnh minh họa)

Nhẹ thì người ta đồn đại đàn bà gò má cao sẽ khiến chồng gặp phải tai ương bất ngờ hoặc phá hoại công danh của chồng. Nặng thì người ta nguyền rủa rằng, đàn ông vớ phải phụ nữ kiểu ấy sẽ chết yểu, chết bất đắc kỳ tử.

“Đàn bà gò má cao không cần dao cũng giết chồng”, ý nghĩa thực tế là người phụ nữ có gò má cao là người có tính cách cương nghị, dũng cảm, chí khí, vì tính cách quá mạnh mẽ nên dễ bị gây hại cho chồng.

Co cau

(Ảnh minh họa)

Xét tình hình thực tế của cuộc hôn nhân, nếu tính cách của vợ chồng quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến sự hòa hợp của cuộc hôn nhân. Theo thuyết âm dương truyền thống, người chồng có tính cách mạnh mẽ thì sẽ thuận theo âm dương, ngược lại người phụ nữ tính tình quá mạnh sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến hôn nhân.

Nhưng cái gì cũng có cái lợi và cái hại, nếu người chồng có thể cho người vợ “gò má cao” đủ không gian để phát triển sự nghiệp, giữ khoảng cách thích hợp với cô ấy, hướng cô ấy truyền thế mạnh này sang sự nghiệp thì vợ chồng sẽ ít xích mích hơn. Lúc này, sự nghiệp dù vất vả nhưng cũng sẽ thành công ngoài mong đợi.

Co cau

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, rất khó để định nghĩa phụ nữ gò má cao sẽ “cản đường chồng” như thế nào và ở mức độ nào. Những người đàn ông nhận thấy vợ có gò má cao cũng không cần quá quan tâm, chỉ cần hiểu một điều: vợ có thể là người có cá tính mạnh, không nên đối đầu trong mọi tình huống, mà nên có những cách giao tiếp, xử lý khéo léo để cuộc sống gia đình hòa thuận hơn.

Ngày nay, khi lối suy nghĩ đã cởi mở hơn thì cái nhìn khắt khe về người phụ nữ có gò má cao cũng phần nào được giảm nhẹ. Bên cạnh đó, nhà Phật cũng thường dạy rằng tâm sinh tướng. Nếu biết tu tâm, học Phật cũng sẽ thay đổi được tướng mạo của chính mình. Qua đây, ta hiểu rằng, tướng mạo của con người là không cố định, tùy theo hành động, việc làm, tùy theo tâm niệm sẽ dần được cải thiện.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý