Cổ nhân dạy: Có 3 điều cấm kỵ khi bố trí nhà bếp

Google News

Thiết kế phong thủy nhà bếp nếu phạm phải 3 vị trí này dễ xui xẻo, tài vận đi xuống, tiền bạc nối gót ra đi.

Theo các nhà khoa học phong thủy nhà ở, vị trí nhà bếp rất quan trọng quyết định đến tài vận vượng khí của gia chủ. Sức khỏe, sự nghiệp và tình cảm của mọi người trong gia đình có được đảm bảo hay không phụ thuộc nhiều vào phong thủy nhà bếp. Nếu bố trí nhà bếp phạm phong thủy thì tài vận đi xuống, gia đình lục đục không yên.

Co nhan day: Co 3 dieu cam ky khi bo tri nha bep

Bếp được xem là kho tài lộc của gia trạch.

Do vậy, để tránh vận xui khi bố trí nhà bếp gia chủ cần tránh 3 điều cấm kỵ ngay dưới đây: 

Bếp nấu không được ở gần phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng, các luồng khí sẽ chuyển động không ngừng. Còn phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, cần yên tĩnh sau những giờ là việc căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, theo phong thủy nhà ở, gia chủ cần duy trì một luồng khí phong thủy tương đối ổn định trong phòng ngủ. Việc đặt bếp gần phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Thậm chí còn gây nên những tranh cãi, lục đục trong đời sống vợ chồng. Vì vậy, bạn cần chú ý không để bếp nấu trong nhà gần với phòng ngủ.

Không đặt bếp ở gần nhà vệ sinh, nhà tắm

Theo phong thủy nhà ở Bếp mang hệ Hỏa còn nhà vệ sinh mang hệ Thủy. Không những vậy, phòng tắm, nhà vệ sinh đôi khi thường có mùi khó chịu. Trong khi phòng bếp lại là nơi nấu nướng, chế biến các món ăn cho gia đình. Vì vậy tốt nhất khi thiết kế phong thủy nhà bếp bạn không nên đặt phòng tắm và nhà bếp gần nhau kẻo ảnh hưởng sức khỏe, hao tài tốn của.

Co nhan day: Co 3 dieu cam ky khi bo tri nha bep-Hinh-2

Không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh, nhà tắm dễ mất tài lộc, gia đình lục đục.

Không nên đặt bếp ngược với hướng nhà

Theo các thầy phong thủy, gian bếp còn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, sung túc của gia đình. Do vậy, nếu đặt hướng bếp ngược hướng nhà sẽ gây nhiều bất lợi cho gia đạo.  Gia đình dễ bị xáo trộn, trục trặc, tài lộc suy giảm trông thấy. Tốt nhất, chủ nhà nên đặt bếp thuận theo hướng nhà. Đây cũng là cách nhiều gia đình cầu tài, cầu lộc, giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, của cải dồi dào.

Theo Vũ Thêm/Khoevadep