Cổ nhân dạy "Nhà 2 cửa cả của cả người khó vẹn toàn"

Google News

Nếu trong nhà bạn phạm phải những lỗi phong thủy dưới đây bảo sao gia chủ làm hoài mà vẫn không thoát nghèo, cuộc sống càng ngày càng túng thiếu.

Nhà quá nhiều cửa ra vào

Cửa chính là nơi đón khí vào nhà. Đây là một trong những yếu tố quyết định phong thủy của ngôi nhà. Nếu cửa ở nơi vượng khí, đón được khí lành vào nhà thì ngôi nhà tụ được khí. Người sinh sống trong nhà đó cũng được may mắn, thuận lợi, sức khỏe dồi dào.

Tuy nhiên, khi có quá nhiều cửa ra vào thì sẽ không tụ được khí. Khi có quá nhiều cửa ra vào, nếu đón khí tốt thì khí xấu cũng sẽ vào. Trong phong thủy, điều này tượng trưng cho việc tài lộc đến và đi. Bởi vậy, cửa ra vào càng nhiều thì càng không tích lũy được của cải.

Để hạn chế những lỗi này gia chủ chỉ nên có một cửa chính hoặc phù hợp với diện tích nhà để cân đối. Trong phong thủy một ngôi nhà chỉ nên có một cửa chính mà thôi, không phải cứ nhiều là tốt, nhà to hay nhỏ, giàu hay nghèo mà phạm phải lỗi này trong phong thủy thì cũng khó tích lũy được tiền bạc.

Co nhan day

Nhà có quá nhiều cửa sổ

Một ngôi nhà nên có đủ ánh sáng và luồng gió. Tuy nhiên, nếu vì vậy mà bạn mở quá nhiều cửa sổ cũng không phải là tốt. Bởi vì nếu nhà có quá nhiều cửa sổ hoặc cửa sổ lớn thì dòng khí cũng bị tiêu tán nhiều. Nếu vị trí cửa không tốt, là nơi đón đầu âm khí thì càng hung hại. Điều này khiến ngôi nhà bị phá tài. Vì thế, cửa sổ nên được bố trí hợp lý và mở cửa nơi đón gió lành.

Đồng thời, khi thiết kế cửa sổ trong ngôi nhà bạn cũng nên thiết kế cửa có kích thước và số lượng phù hợp với không gian ngôi nhà.

Nhà xây quá cao thẳng cao lộ lớn

Trong phong thủy, cửa nhà không nên xây quá cao cũng không nên xây quá thấp cái gì cũng cần phù hợp với ngôi nhà. Nếu xây quá xét về khoa học mùa đông gió lùa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, ngôi nhà không được ấm cúng. Xét về phong thủy thì cửa nhà cao sẽ khiến tài lộc trôi ra mất khó lòng tích lũy.

Co nhan day

Ngoài ra, nếu cửa nhà được thiết kế thẳng đường lớn sẽ dính phải họa sát khí, dễ tạo nên những điều rủi ro xui xẻo. Trên thực tế nhiều ngôi nhà thẳng cửa chính dễ bị những làn xe tông thẳng vào nhà tạo điều không hay cho cuộc sống gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế cửa chính ngôi nhà nên tránh những con đường đâm thẳng vào cửa.

Chính vì vậy, khi thiết kế nguồn nước trong nhà bạn nên thiết kế số lượng phù hợp để tiện sử dụng, không phải chỗ não cũng làm vòi nước, hoặc để nguồn nước chảy vừa gây lãng phí, vừa gây tán lộc ảnh hưởng tới phong thủy trong ngôi nhà.

(*) Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Min Min/Khoevadep