Có tiền mặt ở nhà, cố gắng đừng giấu tiền ở 4 nơi này

Google News

Mặc dù ngày nay mọi người thường để tiền ở ngân hàng, thẻ ATM, nhưng gia đình nào cũng vẫn cần một lượng tiền mặt nhất định ở trong nhà để phục vụ sinh hoạt.

Thứ nhất: đừng đặt nó dưới gối của bạn

Co tien mat o nha, co gang dung giau tien o 4 noi nay

Có tiền mặt ở nhà, cố gắng đừng giấu tiền ở 4 nơi này (Ảnh minh họa)

Nhiều người thích giấu tiền dưới gối, đặc biệt là những người thuộc thế hệ cũ, những người cảm thấy rằng giấu tiền dưới gối và ngủ với tiền trên gối là an toàn, nhưng cách làm này không tốt lắm. Tiền, như chúng ta đã biết, là một loại tiền tệ lưu thông trong xã hội và nó sẽ được rất nhiều người chạm tay vào.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng tiền rất có thể bị bẩn, thậm chí còn có nhiều người có thói quen ngậm tiền trong miệng, chắc chắn có rất nhiều vi khuẩn ở các tờ tiền.

Nếu chúng ta để tiền dưới gối, những vi khuẩn này sẽ bám vào da của chúng ta theo gối, thậm chí còn hít vào cơ thể khi thở, rất mất vệ sinh. Không những thế, giường là nơi kẻ trộm thường tìm tới nhất, nên dễ dàng tìm thấy số tiền mà chúng ta cất giấu.

Thứ hai: đừng cất tiền trong thùng gạo

Co tien mat o nha, co gang dung giau tien o 4 noi nay-Hinh-2

Nhiều người hay bỏ tiền vào 1 chiếc túi rồi bỏ vào trong thùng gạo. Khi mở thùng gạo ra sẽ chỉ thấy gạo là gạo, không hề thấy tiền và cũng không ai ngờ được tiền lại có thể được giấu trong đó.

Cách này có thể hiệu quả đối với kẻ trộm hay người ngoài, nhưng đối với những thành viên trong gia đình thì nơi này rất dễ bị phát hiện, bởi chỉ cần múc vài bát gạo thôi là tiền sẽ “lộ thiên” liền.

Thứ ba: không đặt nó dưới gầm giường

Co tien mat o nha, co gang dung giau tien o 4 noi nay-Hinh-3

Khi một số người muốn giấu tiền trong nhà, họ thường chọn cách giấu tiền dưới gầm giường, vì nghĩ rằng gầm giường rất kín đáo, cho dù kẻ trộm có đột nhập cũng khó bị phát hiện.

Nhưng trên thực tế, tốt nhất chúng ta không nên giấu tiền dưới gầm giường, bởi vì môi trường gầm giường tương đối tối và ẩm ướt, để trong thời gian dài nó sẽ dễ bị ẩm và mốc. Hơn nữa, xung quanh khu vực giường ngủ là nơi mà kẻ trộm tìm kiếm cẩn thận nhất, vì vậy cất tiền dưới gầm giường là vị trí mà bạn nên tránh.

Ngoài ra, sự có mặt của tiền bạc phía dưới gầm giường như cách khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn, thường gây ra nhiều vấn đề khiến vợ chồng thường xuyên cãi vã. Nếu để quá nhiều tiền bạc, của cải dưới gầm giường có thể khiến vợ chồng ly hôn.

Thứ tư: túi xách và ví cũ

Co tien mat o nha, co gang dung giau tien o 4 noi nay-Hinh-4

Đừng đặt bất cứ khoản tiền nào của bạn trong túi xách và ví cũ cho dù bạn không sử dụng chúng nữa vì khi kẻ trộm đột nhập vào, chúng sẽ tiến đến kiểm tra những chiếc ví mà không cần biết rằng bạn có dùng nó nữa hay không.

Thiên Trang