Cuối năm đặt thứ này lên bàn thờ, tiền bạc không cánh mà bay

Google News

Theo phong thuỷ, đây là những điều đại kị cần tránh khi thờ cúng kẻo đắc tội thần linh, hao tán tài lộc:

Trái cây giả
Việc thờ cúng cốt ở thành tâm, chính vì thế mà khi cúng lễ cho ông bà tổ tiên, chớ đặt trái cây giả lên bàn thờ. Đừng vì tiết kiệm chút tiền mà làm điều đó, sự thành kính của bạn sẽ bị giảm bớt nhiều phần, thậm chí còn bị cho là bất kính.
Ngoài ra, nếu bạn có đi chùa và mang về cành vàng lá ngọc thì cũng chớ đem đặt lên bàn thờ để thờ cúng nhé. Trái với suy nghĩ của nhiều người, đặt cành vàng lá ngọc đi lễ chùa về lên bàn thờ không được thêm phước lành, tài lộc mà còn có thể vô tình mang theo những thứ không nên mang về nhà. Đó là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Hãy cẩn trọng, có những thứ không được đặt lên bàn thờ đâu.
Chân hương vòng
Tuyệt đối không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Bởi từ trước tới nay, chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng.
Cuoi nam dat thu nay len ban tho, tien bac khong canh ma bay
Ảnh minh họa. 
Theo các nhà tâm linh thì các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt… khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được.
Giấy tiền vàng mã
Giấy tiền vàng mã chỉ có thể dâng cúng chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong cần phải đem hóa vàng ngay thì ông bà mình mới nhận được. Không nên để chúng ở lại kẻo “hết thiêng”, khi đốt đi không được hanh thông, không tới được tay người nhận khiến con đường tài chính, tài lộc của gia đình bị cản trở.
Không dùng cát để bỏ vào trong bát hương
Bát hương chỉ được phép dùng tro chứ không ai được lấy cát thay thế. Hành động này sẽ khiến cho gia đình bị tổ tiên khiển trách mà gặp nhiều điều khó khăn, gia đình lục đục, sức khỏe suy yếu. Bát hương phải được bốc bằng tro sạch đốt từ rơm và đã qua sàng lọc loại bỏ tạp chất kỹ càng.
*Thông tin mang tính chất tham khảo.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp