Cuối năm trưng vật phong thủy này, gia đình làm ăn phát đạt, tiền vô như nước

Google News

Theo học thuyết phong thủy, gia chủ trưng vật cá chép trong nhà sẽ trấn được mọi sát khí, bệnh tật và tai họa.

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu được xem là vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài chiêu lộc, không những thế Tỳ Hưu còn mang lại sự may mắn cho gia đình, sự nghiệp cũng như bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.
Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là một loại mãnh thú mang đến những điều thiện, điều tốt lành cho loài người. Trong văn hóa Trung Hoa, Tỳ Hưu là loài không có hậu môn, lại thích ăn vàng bạc mà không tiêu hóa.
Dân gian ví Tỳ Hưu như thần giữ của, thần Tài nên được mọi người ưa chuộng để làm vật trang trí cầu tài lộc.
Cuoi nam trung vat phong thuy nay, gia dinh lam an phat dat, tien vo nhu nuoc
 
Cá chép
Không chỉ dịp Tết đến mà bất cứ thời gian nào trong năm gia chủ cũng nên tìm mua một con cá chép phong thủy bằng ngọc hoặc đồng để cầu may mắn, thuận lợi và đặc biệt trong việc học hành của con trẻ.
Theo học thuyết phong thủy, gia chủ trưng vật cá chép trong nhà sẽ trấn được mọi sát khí, bệnh tật và tai hoạ. Nếu để trong nhà thì sẽ mang lại sự may mắn, còn để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công trong sự nghiệp.
Cuoi nam trung vat phong thuy nay, gia dinh lam an phat dat, tien vo nhu nuoc-Hinh-2
 
Ngựa
Theo thuyết phong thủy, ngựa là con vật biểu tượng cho sự thành công, kinh doanh phát đạt. Không những thế, Ngựa là hình ảnh của sự kiên nhẫn, bền bỉ, may mắn và thuận lợi.
Người xưa hay dùng ngựa để chúc tụng nhau trong ngày khai trương, làm ăn như câu: "Mã đáo thành công".
Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, nhân dịp đầu năm mới, gia chủ nên trưng những vật ngựa phong thủy tại vị trí huyệt tài trong nhà để kích thích tài vận.
Đặc biệt với những gia đình kinh doanh thì nên đặt ngựa phong thủy ở cửa chính hoặc cửa sổ để đem lại đại cát.
Cuoi nam trung vat phong thuy nay, gia dinh lam an phat dat, tien vo nhu nuoc-Hinh-3
 
Voi
Trong phong thủy, voi được xem là linh vật số một trong việc thu hút tài lộc. Ngay cả trong Phật giới cũng có thờ Thần Đầu Voi.
Vì thế, voi được xem là loài vật vô cùng linh thiêng. Bên cạnh đó, voi cũng to lớn, mạnh mẽ nên trưng vật voi phong thủy trong nhà thì vận khí được bình ổn, người nhà mạnh khỏe làm ăn thuận lợi.
Đặc biệt, đối với voi đồng hoặc voi đá thì sẽ hút tài lộc nhiều hơn. Ngoài ra, voi bằng gốm sứ thì trấn an, giúp gia đình bình ổn, yên ấm.
Cuoi nam trung vat phong thuy nay, gia dinh lam an phat dat, tien vo nhu nuoc-Hinh-4
 
Tỏi
Phong thủy quan niệm, tỏi không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, mà còn là một linh vật giúp xua tan tà khí. Cuối năm này, hãy mua một ít tỏi, đeo bên mình để giúp rũ sạch vận đen, bảo thu bổn mạng, đồng thời mang lại nhiều cơ may tài chính trời cho vào năm tới, tiền tài, phú quý rủng rỉnh chẳng âu lo.
Cuoi nam trung vat phong thuy nay, gia dinh lam an phat dat, tien vo nhu nuoc-Hinh-5
 
Vôi
Người xưa quan niệm, vôi là vật phẩm dùng để quét lại căn nhà, giúp cho cổng tường sạch sẽ, khang trang sáng sủa để đón chào năm mới. Ngôi nhà được quét vôi mới sẽ giúp xua tan những điều xui xẻo trong năm cũ, thể hiện một sự khởi đầu sáng lạn, giúp thức tỉnh thần Tài, mang đến nhiều may mắn về tài lộc.
Ngày nay, nhiều gia đình không còn dùng vôi để sơn nhà vào những dịp cuối năm. Thế nhưng, cuối năm mua về, đặt ở cổng nhà, hoặc rắc ở 4 góc tường sẽ giúp xua đuổi tà mà, lộc tinh hội tụ, bảo vệ gia đạo bình an.
* Bài viết chỉ mang tính tham khảo
>>> Xem thêm video: Nhớ ngay những lưu ý phong thủy phòng ngủ của trẻ này để bé luôn khỏe mạnh, thông minh:
  
Theo Lê Lê (thoidaiplus.giadinh.net.vn)