Cuối tháng cô hồn vẫn còn một lễ quan trọng, gia chủ nên cúng

Google News

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nếu đã cúng cô hồn thì gia chủ nên làm thêm một lễ cúng nữa để các thành viên được bình an, mạnh khỏe trong suốt tháng cô hồn và nửa cuối năm.

Trong tháng cô hồn, theo quan niệm dân gian, thời điểm này Quỷ Môn Quan sẽ mở ra, yêu ma quỷ quái sẽ đi ra hưởng thụ hương hỏa của nhân gian, đây được xem khoảng thời gian không may mắn nhất trong năm.

Lễ cúng này là để những oan hồn, vong linh đã khuất trở về dương gian thăm gia đình. Lễ cúng cô hồn nên thực hiện từ mùng 2 cho tới trước 12 giờ trưa ngày 15 tháng 7.

Sau ngày lễ này, còn một lễ cúng nữa nhưng ít người biết thực hiện đó là lễ tạ.

Cuoi thang co hon van con mot le quan trong, gia chu nen cung

Cuối tháng cô hồn, gia chủ nên làm thêm lễ tạ.

Lễ tạ rất đơn giản, chỉ cần mua hoa tươi, hoa quả, nước... tùy tâm về dâng cúng tại các ban thờ của gia đình (ban thờ Phật, ban thờ Gia tiên, ban thờ Thần tài, ban thờ Táo… với những lời khấn thành tâm tạ ơn các chư vị đã phù trợ cho các thành viên được bình an, mạnh khỏe trong suốt tháng cô hồn và nửa cuối năm.

Cuoi thang co hon van con mot le quan trong, gia chu nen cung-Hinh-2

Ngay sau Rằm tháng 7 chỉ 1 ngày đã làm lễ tạ, hoặc chậm nhất là đầu tháng 8 âm lịch cần làm lễ tạ. Thời gian làm lễ tạ tùy gia chủ lựa chọn và điều quan trọng là phải thật thành tâm.

Trong lễ tạ này gia chủ cần dùng bột tẩy uế, xông nhà kỹ lưỡng lần nữa - việc này nhằm tiêu khử các năng lượng xấu, tránh trường hợp các âm linh còn phảng phất tụ ở lại trong nhà, tẩy sạch và cân bằng lại sinh khí hoàn toàn cho ngôi nhà giúp các thành viên khỏe mạnh, bình an, mọi việc hanh thông, cuối năm kinh doanh thuận lợi...

Cuoi thang co hon van con mot le quan trong, gia chu nen cung-Hinh-3

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Tường San/Thương Hiệu Và Pháp Luật