Đánh thức giấc mơ của giới trẻ qua những trang sách

Google News

“Đánh thức đam mê”, “Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn” là những cuốn sách truyền cảm hứng, giúp giới trẻ sớm thực hiện ước mơ.

Naomi Simson là Giám đốc sáng lập RedBalloon (một trong những doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng hàng đầu của Australia). Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng nhưng với sự nỗ lực, biết đánh thức đam mê, sáng tạo, bà đã trở thành doanh nhân thành đạt.

Bà viết Đánh thức đam mê với mong muốn giúp cho những người đang hoài nghi với đam mê của mình sẽ khám ra sức mạnh phi thường, gạt bỏ sự trì hoãn, lười biếng trong tư duy và hành động.

Cùng hướng tới mục đích đó, một số cuốn sách như Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn hay Vì ước mơ ngại gì dốc cạn tâm sức giúp bạn trẻ ngày nay khơi gợi đam mê, tìm được niềm vui, hứng thú trên hành trình hiện thực hóa ước mơ.

Danh thuc giac mo cua gioi tre qua nhung trang sach

Sách Đánh thức đam mê của tác giả Naomi Simson. Ảnh: T.H.

Đam mê là năng lượng

Tác giả Naomi Simson đã từ một nhân viên trở thành người sáng lập công ty bạc tỷ. Bà hiểu rõ việc tìm ra đam mê, nhen nhóm và giữ lửa đến khi đạt thành tựu là điều không dễ dàng.

Theo bà, trên hành trình ấy, thứ duy nhất chặn đường chúng ta lại là chính bản thân mình. Nhưng nếu có đam mê, bạn sẽ biết biến nó thành năng lượng để đi tiếp.

Trong cuốn Đánh thức đam mê, Naomi Simson kể những câu chuyện truyền cảm hứng, năng lượng, giúp độc giả, đặc biệt là giới trẻ tái tạo lại nguồn năng lượng, tiếp thêm động lực để làm giàu từ đam mê.

Trong khi đó, triệu phú người Anh Duncan Bannatynecho rằng đến một thời điểm nào đó, con người sẽ không ngừng cố gắng, thay đổi để phát triển bản thân.

Đó cũng chính là lý do ở độ tuổi 30, Duncan Bannatyne chỉ có hai bàn tay trắng. Nhưng 7 năm sau đó, ông trở thành triệu phú nổi tiếng khắp nước Anh.

Tiếp nối chuỗi câu chuyện kể về cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho độc giả trẻ, Duncan Bannatyne cho ra mắt cuốn Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn, chia sẻ bí quyết thành công của mình.

Theo tác giả, trước hết mỗi người cần phải thức tỉnh để biết bản thân đang có gì, cần những gì và muốn trở thành người như thế nào.

Cuốn sách hướng bạn đọc loại bỏ các rào cản để thấy được cơ hội đang ở xung quanh mình. Bên cạnh đó, tác giả tiết lộ cách khởi nghiệp thành công qua câu chuyện bản thân từ khi bắt đầu việc kinh doanh với một chiếc xe kem.

Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn gồm 7 chương tương đương 7 bước quan trọng trong hành trình thức tỉnh và thay đổi cuộc đời để trở thành triệu phú: Loại bỏ các rào cản, Ý tưởng, Chính bạn, Kế hoạch, Gia tăng tài chính, Điều hành doanh nghiệp của bạn và Phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ở từng chương, tác giả đều phác thảo các kỹ năng quan trọng để đạt được ước mơ. Tất cả đều được đúc rút từ kinh nghiệm bản thân và câu chuyện khởi nghiệp của 12 doanh nhân thành đạt mà ông có cơ hội trò chuyện, làm việc cùng trong nhiều năm.

Cuốn sách kể những câu chuyện truyền cảm hứng, hướng đến chân lý rằng giới trẻ ngày nay có thể bắt tay làm bất kỳ điều gì, chỉ cần có đam mê, đi đúng hướng và chọn đúng cách.

Danh thuc giac mo cua gioi tre qua nhung trang sach-Hinh-2

Sách Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời chỉ ra bí quyết thành công của triệu phú người Anh Duncan Bannatyne. Ảnh: T.H.

Nỗ lực thực hiện ước mơ

Vì ước mơ ngại gì dốc cạn tâm sức là cuốn sách dành cho độc giả ở độ tuổi 20+ đang chưa xác định rõ phương hướng cho cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Nhiều bạn trẻ ngày nay đang ở trong trạng thái mơ hồ, chưa biết nên chọn lựa giữa việc sống bình yên qua ngày hay “dốc cạn tâm sức” để theo đuổi ước mơ. Nhận thấy điều đó, tác giả viết những trang sách nhằm khơi gợi ước mơ, khát khao chinh phục mục tiêu.

Cuốn sách giúp bạn đọc thức tỉnh, tìm lại ước mơ và theo đuổi nó tới cùng. Bởi theo tác giả, nên tận dụng quãng thời gian khi còn trẻ để “dốc cạn tâm sức” cho ước mơ một cách trọn vẹn nhất có thể.

Với giọng văn tâm tình rất cuốn hút, thủ thỉ, tác giả viết: “Cắm hoa, nấu ăn, đọc sách, học tiếng Anh không cần biết sở thích như thế nào, cũng đều cần bạn thật kiên trì. Cảm xúc dù sao cũng cần có nơi giải tỏa. Học thêm một điều gì đó cũng giống mở thêm một cánh cửa cho bản thân”.

Năm 20 tuổi, chúng ta có lẽ cảm thấy ăn rồi uống, dạo phố xem phim vui hơn. Nhưng đợi đến lúc 30 tuổi, bạn sẽ phát hiện còn nhiều điều thú vị trong cuộc sống mà mỗi chúng ta cần theo đuổi mới có được.

Tác giả cũng chia sẻ: “Từ khi viết xong cuốn sách này, tôi phát hiện rằng càng nỗ lực bao nhiêu thì càng chạm đến con người lý tưởng mà mình mơ ước bấy nhiêu, từ đó có thể khống chế vững vàng phương hướng của chiếc la bàn tương lai”.

Theo Thu Huệ/Zing News