Đặt 1 trong 6 cây lên ban thờ Tết để cả năm may mắn

Google News

Đây chính là 6 cây cảnh phát tài mà bạn nên đặt trên ban thờ để chưng Tết, chỉ 1 bình nhỏ cũng giúp cả năm làm ăn phát đạt, giàu có hơn năm trước.

Cây kim tiền
Là một trong những cây cảnh “toả ra mùi giàu sang", cây kim tiền được nhiều người yêu thích và mua về đặt trong phòng khách, bàn làm việc hoặc bàn thờ… Với những chiếc lá xanh mướt, vươn thẳng và xếp đẹp mắt, kim tiền cũng rất phù hợp để đặt trên bàn thờ Thần Tài ngày Tết. Nhờ ý nghĩa phong thuỷ tốt lành mà kim tiền có thể mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man
Cây phú quý
Phú quý là cây thân thảo có lá xanh viền đỏ hồng khá lạ mắt. Vì đây là cây cảnh ưa bóng râm và không thích “tiếp xúc" với ánh nắng trực tiếp nên bạn có thể mang chúng trồng trong nhà. Không những vậy, cây phú quý còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các độc tố…
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man-Hinh-2
Đặc biệt đây là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và may mắn, đủ đầy trong phong thuỷ. Vì thế, bạn có thể mua cây phú quý về trưng trên bàn thờ với mong muốn thúc đẩy vận may, tài lộc cho gia chủ và xua đuổi tà ma, những điều không may mắn trong năm mới.
Cây trúc phát tài
Trúc phát tài còn được người ta gọi bằng những cái tên khác như trúc phát tài phát lộc, cây phất dụ… Chỉ nghe qua tên gọi cũng có thể thấy đây là loại cây phù hợp đặt trên ban thờ ngày Tết, đặc biệt là bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa.
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man-Hinh-3
Theo quan niệm của người xưa, chỉ cần đặt một chậu trúc phát tài trong nhà hoặc trên bàn thờ thì năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phước lành và làm gì cũng suôn sẻ. Ngoài ra, đây cũng là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và không cần nhiều ánh nắng để phát triển nên rất phù hợp với vị trị này.
Cây vạn lộc
Cây vạn lộc hay còn được biết đến với cái tên cây thiên phú là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và có thể thích nghi được với môi trường có ánh sáng yếu. Ngoài ra, chúng còn có khả năng thanh lọc không khí, giúp không gian sống của bạn lúc nào cũng thoáng đãng, dễ chịu.
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man-Hinh-4
Cây vạn lộc thường có hai loại là xanh và đỏ. Tuy nhiên loại màu đỏ được nhiều người yêu thích và phổ biến hơn hẳn. Trong phong thuỷ, đây là cây cảnh giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, dễ được quý nhân soi đường dẫn lối và giúp đỡ… Vì thế, bạn có thể mua một chậu nhỏ và đặt trên ban thờ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Cây hồng môn
Nổi bật trên nền lá xanh là những bông hoa đỏ tươi với cụm hoa vàng nhạt ở giữa, hồng môn chính là cây cảnh mà gia đình nào cũng nên có trong nhà hoặc bàn thờ ngày Tết. Không chỉ giúp không gian sống của gia đình bạn tràn trề sắc xuân, bừng sáng rực rỡ, một chậu hoa hồng môn nhỏ trên bàn thờ ngày Tết còn giúp gia chủ có năm mới an khang thịnh vượng, vạn điều tốt lành.
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man-Hinh-5
Cây kim ngân
Trong phong thuỷ, kim ngân cũng là một trong những cây cảnh giúp gia chủ xua đuổi vận xui, mang tài lộc vào nhà. Vì thế, người ta thường đặt loại cây này trong nhà, trên bàn làm việc hoặc trên bàn thờ dịp Tết với mong muốn thu hút tài lộc, giàu sang. Đặc biệt, số cây kim ngân trong chậu có nhiều ý nghĩa khác nhau nên bạn có thể lựa chọn tuỳ vào sở thích và mong muốn. Nếu như chậu trồng 1 cây là thế trụ thiên, tượng trưng cho sự kiên định, vững vàng thì 3 cây là “phúc - lộc - thọ"...
Dat 1 trong 6 cay len ban tho Tet de ca nam may man-Hinh-6
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Hoàng Mai / TH & PL