Đặt vật này dưới đáy hũ gạo để giữ chân Thần Tài

Google News

Hũ gạo tượng trưng cho tài sản của gia đình. Do đó, khi đặt hũ gạo gia chủ cần quan tâm đến một số yếu tố phong thủy quan trọng.

Vật liệu sử dụng

Có rất nhiều loại hũ gạo được làm từ các loại chất liệu khác nhau được bày bán trên thị trường. Theo phong thủy, loại hữ gạo tốt nhất nên làm bằng sứ hoặc gốm. Tránh dùng đồ nhựa mang yếu tố hỏa, tượng trưng cho việc đốt hết của cải gia đình. 

Hũ đựng gạo có nắp

Hũ gạo có nắp đậy tượng trưng cho việc tài sản, của cải trong gia đình được bảo vệ trước những đối tượng xấu. Bên cạnh đó, nắp đậy giúp gạo không bị chuột, gián tấn công, tránh ẩm mốc. Sau khi lấy gạo, nhớ đậy nắp cẩn thận.

Chọn bình có hình ảnh trang trí may mắn

Ngoài chất liệu và nắp đậy, gia chủ nên chọn những chiếc bình có hình ảnh, biểu tượng may mắn, tốt lành. Nên tránh những loại hũ gạo có màu sắc tăm tối.

Dat vat nay duoi day hu gao de giu chan Than Tai

Không để bình gạo trống rỗng

Hũ gạo tượng trưng cho tài lộc của gia đình nên không bảo giờ được để rỗng. Hũ gạo hết sạch nghĩa là của cải, may mắn không còn. Khi gạo gần hết, bạn nên mua thêm để đổ vào cho đầy hũ.

Vị trí đặt cần chú ý

Hũ gạo tượng trương cho sự giàu có của gia đình do đó không nên đặt ở nơi ai cũng óc thể thấy. Nếu đặt hũ gạo trong bếp nên để trong tủ kín nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện lợi để lấy gạo ra nấu hàng ngày.

Ngoài ra, phải giữ nơi đặt hũ gạo luôn sạch sẽ, không để rác rưởi hay đồ ăn thừa ở xung quanh. Thỉnh thoảng gia chủ cần lau chùi phía ngoài bình gạo để nó luôn sạch sẽ, giúp thu hút may mắn cho gia đình.

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Dân gian lưu truyền rằng, nếu đặt một phong bao lì xì đỏ, bên trong có một ít tiền vào đáy hũ trước khi cho vào sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường tài lộc, kiếm được nhiều tiền.

Ngoài ra, trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo cũng có tác dụng chiêu tài đón lộc, giúp gia chủ thêm may mắn.

Một số chuyên gia phong thủy còn gợi ý đặt 3 đồng xu bên dưới đáy hũ gạo để tăng vận may, giàu có cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep