Đêm động phòng rùng rợn của vị hoàng đế làm bao dân tộc kinh hãi

Google News

Không ai ngờ được, người đàn ông mang biệt hiệu “Ngọn roi của Thượng đế”, “tai họa của trời” làm bao dân tộc kinh hãi ấy lại phải trải qua đêm động phòng khủng khiếp để ra đi mãi mãi.

"Nơi nào vó ngựa của ta đi qua, ở đó cỏ không còn mọc được nữa”
Cho đến nay, nhắc tới Hoàng đế Attila của xứ sở Hung Nô hoang dại, người đời vẫn thật sự luyến tiếc cho một số phận oanh liệt không nằm xuống nơi trận tiền mà chết giữa chốn phòng the.
Có lẽ, ai cũng biết về câu nói thể hiện tư tưởng tận diệt nổi tiếng của Hoàng đế Attila xứ sở Hung Nô. Bởi vị hoàng đế này còn được người châu Âu hay gọi với cái tên như Attila Rợ Hung và đặt cho nhiều biệt hiệu khác nhau như "Ngọn roi của Thượng đế" hoặc "tai họa của trời". Ông cũng chính là Thiền Vu của Đế quốc Hung Nô từ năm 434 đến năm 453. Đối với Hung Nô thì ông là một người niềm tự hào, ông đã lãnh đạo đế chế Hunnic trải dài từ Đức đến sông Ural và sông Danube tới biển Baltic. Nhưng với nền văn minh Tây Âu ông hiện thân là một kẻ tham lam và tàn bạo bậc nhất.
Hoàng đế Attilađã chinh phạt khắp các chiến trận. Ông là một trong những mối hiểm họa đáng sợ của cả Đế quốc Đông La Mã và Tây La Mã. Ông đã chinh phạt bán đảo Balkan đến tận Pháp, thậm chí có lần suýt nữa tiến chiếm kinh thành Constantinopolis.
Trên những con đường ông đi qua, Attilađã cướp bóc và tàn sát rất nhiều người. Những cuộc thanh trừng của ông khiến cho bao kẻ nước mất nhà tan, phải sống một cuộc đời nô lệ phục vụ cho quân đội của vị vua tàn bạo.
Dem dong phong rung ron cua vi hoang de lam bao dan toc kinh hai
Chân dung hoàng đế Attila. 
Theo những ghi chép còn lại cho đến nay thì vị hoàng đế tận diệt nổi danh này có thân hình cao lớn dũng mãnh. Ông luôn khoác trên mình bộ áo giáp cùng cây giáo xông pha trận mạc. Đặc biệt, ông hay chọn cưỡi trên mình con ngựa khỏe nhất đoàn binh, "thét ra lửa, hô ra khói" khiến cho nhiều kẻ thù kinh hồn bạt vía.Dưới thời cai vị của mình, Attila đã gây dựng một đế chế Hung Nô thực sự hùng mạnh với lý tưởng tận diệt: “Nơi nào vó ngựa của ta đi qua, ở đó cỏ không còn mọc được nữa". Ông đã từng chỉ huy cả một đạo quân thiện chiến nhất trong lịch sử, chinh phạt từ Bắc chí Nam thôn tính hầu hết châu Á vào năm những 450.
Chưa khi nào, dưới thời của Attila, sức mạnh Hung Nô lại không lên tới đỉnh cao. Tất cả là nhờ vị thủ lĩnh tối cao này đã chú tâm xây dựng một đội kỵ binh với hàng nghìn con ngựa, hàng nghìn chiến binh và những vũ khí, khiên, giáp sắt đầy đủ nhất có thể. Và chính vì thế, những kỵ binh Hung Nô cũng trở thành một trong những đạo quân thiện chiến nhất trong lịch sử binh nghiệp của nhân loại.
Hoàng đế quyền lực “ngã ngựa” ngay đêm tân hôn
Không ai có thể ngờ được vị hoàng đế Hung Nô đầy quyền lực này lại có kết cục bất ngờ: ông chết vì chảy máu cam trong tiệc cưới của chính mình.
Được biết, như bất cứ ông vua khác trong thời kỳ đó, Attila cũng là một người anh hùng ham mê cái đẹp. Trong đời thường, ông có 7 người vợ. Sáu người vợ trước của ông đều sinh cho Attila những đứa con chung. Tuy vậy, ông vẫn không ngừng thu nạp cho mình những người vợ tiếp theo.
Đối với hoàng đế này bách chiến bách thắng này, việc ông có thêm vợ con cũng giống như việc mở mang thêm lãnh thổ của mình. Đó cũng là minh chứng cho sức mạnh cả trên chiến trận và trong dòng tộc của ông.
Đến nay, người ta vẫn mãi lưu truyền một câu chuyện về cái chết bất ngờ này của ông. Theo đó, năm 453, Attila đã quyết định cưới thêm cô vợ lẽ xinh đẹp tên Ildico. Ildico là công chúa người German và là một cô gái có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Cô là mục tiêu của rất nhiều ông vua, bạo chúa trên khắp các lãnh thổ trên thế giới.
Dù có rất nhiều người theo đuổi nhưng cuối cùng cha cô Ildico đã quyết định gả nàng cho bạo chúa đế quốc Hung Nô với mục đích chính trị.
Vì là một người yêu cái đẹp, yêu những người đẹp nên ngay từ cái nhìn đầu tiên, Attila đã bị mê hoặc bởi vẻ quyến rũ và chút hoang dại của người con gái đến từ xứ sở German này. Và trong ngày cưới của mình, khi nhìn thấy Ildico xinh đẹp, lộng lẫy, vị hoàng đế này đã phải ngất ngây và sung sướng vô cùng.
Mừng vui vì sở hữu được 1 người đẹp, đêm đó, Attila quyết định say tới bến. Vì quá hạnh phúc và tự hào, Attila đã tuyên bố cho tất cả mọi người một đêm thật no say trong yến. Bản thân ông cũng say mềm và lảo đảo đi khắp nơi cùng mọi người nâng chén chúc mừng đám cưới của mình.
Do uống quá say nên ông cũng không để ý rằng nhiều lúc trong bữa tiệc, ông đã bị chảy máu cam. Ngay cả khi nhận ra điều này, ông cũng không để tâm vì cho đó là điều không quan trọng.
Lúc yến tiệc đã tàn, đêm đã về khuya, Attila dìu vợ mới cưới Ildico trở về phòng tân hôn. Trong căn phòng tân hôn của mình, Attila đã lao ngay vào cô dâu và chìm trong hoan lạc. 
Sau cuộc mây mưa ấy, vì quá mệt nên cả hai lăn ra ngủ. Sáng hôm sau, người nhà tỉnh dậy vì nghe thấy những tiếng la hét của cô dâu. Mọi người cùng đổ xô chạy đến, Attila nằm chết trên một vũng máu. Tất cả đều kinh hoàng trước hình ảnh đang bày ra trước mắt.
Từ nữ tỳ trở thành hoàng hậu nổi danh vì đã làm điều "người thường" không làm được
Không ai ngờ được, ngay trong đêm động phòng ấy, vị hoàng đế Hung Nô ấy đã kết thúc cuộc đời một chiến binh anh hùng của mình. Có rất nhiều giả thiết đã được đưa ra sau đó. Nhiều người thì nói, ông đã quá sức trong cuộc chăn gối đêm tân hôn nên bị đột tử. Một số khác lại nghi ngờ, chính vị hôn thê của ông đã tước đi mạng sống của ông để phục vụ cho mưu đồ chính trị của cha mình. Tuy nhiên, các khám nghiệm sau đó đều chỉ ra rằng, trong đêm hôm đó, hoàng đế bị chảy máu cam nhiều lần nhưng quá say không hề ý thức được. Máu cứ thế chảy ra và cuối cùng thì Attila chết ngộp trong vũng máu của chính mình.
Có nhiều lời đồn đoán xung quanh cái chết của Attila. Có giả thiết cho rằng Attila đã chết vì một âm mưu được sắp đặt trước. Nhưng nguyên nhân được tin tưởng nhất chính là vì Attila đã quá sức trong đêm tân hôn, trong khi trước đó, ông đã bị chảy máu cam và uống rượu rất nhiều. Một vị hoàng đế uy danh khắp thế giới cuối cùng đã phải chết trên giường trong chính đêm tân hôn của mình.
Theo PV /Đời sống & Pháp luật