Đi tìm chân lý cuộc sống sau chia sẻ của thầy Thích Tâm Nguyên

Google News

Những buổi chia sẻ của thầy Thích Tâm Nguyên luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người. Bởi lẽ trong những buổi thuyết giảng đó thầy Thích Tâm Nguyên đã mang đến cho người nghe những câu chuyện, những triết lý thâm sâu...

Di tim chan ly cuoc song sau chia se cua thay Thich Tam Nguyen
 
Thầy Thích Tâm Nguyên tên đầy đủ là Đại Đức Thích Tâm Nguyên sinh năm 1985 tại Huế. Thầy đã có thời gian tu tập tại chùa Hoằng Pháp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Thầy là một trong những nhà sư trẻ có năng lực tu hành cao. Cùng với khả năng ngoại ngữ thành thạo nên ngay từ sớm thầy Thích Tâm Nguyên đã được cử đi tu học nhiều năm ở nước ngoài. Hiện tại, thầy đang giữ cương vị là trụ trì của Tu viện Hạnh Phúc – Happy Monastery, có địa chỉ tại 4100 Main st, Anderson, IN 46013, Hoa Kỳ.
Mặc dù đang làm trụ trì tại nước ngoài, nhưng thầy Thích Tâm Nguyên vẫn thường xuyên tham gia vào các buổi thuyết giảng, tọa đàm tư vấn trong nước. Thầy đã dùng vốn kiến thức vững vàng, sâu rộng của mình để chia sẻ tư tưởng và triết lý Phật giáo tới đông đảo tăng ni, phật tử và cả những người mong muốn tìm hiểu về Phật giáo trong và ngoài nước.
Di tim chan ly cuoc song sau chia se cua thay Thich Tam Nguyen-Hinh-2
 
Thầy Thích Tâm Nguyên được biết đến nhiều trong các khóa tu mùa hè dành cho học sinh, sinh viên. Những video giảng dạy của Thầy nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Không phải ngẫu nhiên mà thầy đã được rất nhiều phật tử là các bạn trẻ biết tới và yêu mến. Điều khiến cho những buổi chia sẻ của thầy Thích Tâm Nguyên nhận được sự quan tâm lớn đó là lối nói chuyện rất gần gũi, rất trẻ trung và thêm phần dí dỏm, hài hước của Thầy.
Thầy Thích Tâm Nguyên từng chia sẻ trong một buổi tọa đàm “Dùng mắt thương nhìn đời, thì cảnh nào cũng là tuyệt tác.” Thầy giải thích rằng vạn vật quanh ta vốn dĩ vô cùng tươi đẹp, chỉ là trong lòng ta cảm nhận như thế nào mà thôi. Thầy khuyên các bạn trẻ hãy yêu thương, hãy sẻ chia, hãy đối đãi với tất cả mọi người thật ân cần rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này ý nghĩa và tốt đẹp biết bao nhiêu. Thầy Thích Tâm Nguyên cũng chỉ ra rằng đôi khi chúng ta cứ giữ mãi những khuất mắt, những hận thù trong lòng nhưng không biết là điều đó khiến bản thân mệt mỏi, khiến bạn buồn đau. Hãy tập sống tha thứ và cho đi nếu có thể, điều này sẽ giúp bạn an yên trong lòng.
Di tim chan ly cuoc song sau chia se cua thay Thich Tam Nguyen-Hinh-3
 
Sau khi lắng nghe những lời của thầy Thích Tâm Nguyên, có thể nhận ra rằng cuộc sống đơn giản nhưng chúng ta cứ muốn làm phức tạp nó lên, hãy bình thản đón nhận mọi thứ, hãy cho đi, hãy yêu thương rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến bên chúng ta như lẽ tự nhiên. Chính những câu nói của đại đức Thích Tâm Nguyên đã giúp nhiều người ngộ ra được những chân lý trong cuộc sống, có một trái tim bình yên hơn, vui vẻ hơn.
Không chỉ giảng giải những lý thuyết khô khan, thầy Thích Tâm Nguyên thường lấy ví dụ từ các câu chuyện thực tế, gần gũi với các bạn trẻ. Nhiều người còn phải trầm trồ ngạc nhiên trước khả năng bắt trend cực kì nhạy bén của Thầy. Được biết, để có thể hiểu biết hơn về tâm tư của phật tử trẻ, thầy Thích Tâm Nguyên cũng hoạt động rất tích cực trên các trang mạng xã hội. Trên các trang cá nhân của mình, thầy Thích Tâm Nguyên cũng thường xuyên chia sẻ những nội dung nói về gia đình, cha mẹ, tình yêu, cuộc sống,… với mong muốn lan tỏa hơn nữa tinh thần Phật giáo tới nhiều đối tượng phật tử hơn.
Di tim chan ly cuoc song sau chia se cua thay Thich Tam Nguyen-Hinh-4
 
Nếu bạn đang gặp những vấn đề trong cuộc sống, hay có những khúc mắc trong lòng thì có thể tìm đến những bài thuyết giảng của thầy Thích Tâm Nguyên. Rất có thể, đằng sau những chia sẻ đó sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về chính bản thân mình, về cuộc sống và nhiều lý lẽ ở đời. Với tầm ảnh hưởng của mình, thầy Thích Tâm Nguyên đã và đang tiếp tục hành trình mang đến cho cộng đồng những kiến thức giá trị.
Theo HX/Ngoisao.vn