Đời người có 4 đức tính phải nuôi dưỡng, 2 thói xấu tránh xa

Google News

Làm người nhất định phải có thái độ khiêm tốn, nhún nhường, khoan dung đối với người khác. Lui một bước là khiêm, không ngạo mạn, nhường một bước hay nói nhiều lời cảm tạ cũng chính là đức tính khiêm tốn.

Đoan trang hậu trọng

Ý ở đây chính là phải biết lễ độ, trầm ổn, biết tự trọng cũng như kính trọng người khác. Người đoan trang thì lúc nào họ cũng không dám làm càn, họ biết suy nghĩ sâu xa, xử sự không đến mức lỗ mạng. Nói chuyện lúc nào cẩn thận, không tùy tiện.

Cũng nhờ có vậy mà họ ít gặp tai hoại. Đoan trạng hậu trọng được xem lại một loại công phu cần phải tu dưỡng.

Khiêm ti hàm dung

Còn hàm dung chính là biết cảm thông, có thể dung nạp được lời nói và hành động của người khác.

Doi nguoi co 4 duc tinh phai nuoi duong, 2 thoi xau tranh xa

Sự hữu quy trứ

Tức là làm việc thì nhất định phải vững vàng, bình tĩnh, làm đến nơi đến chốn. Nhất định phải kiên trì đến cùng, không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Người mà có phẩm chất này thì chính là có tướng giàu sang phú quý.

Dù là trong làm ăn, xây dựng sự nghiệp thì lúc nào dễ dàng thành công. Thế nên muốn giàu có, sự nghiệp rực rỡ nhất định phải kiên trì bền bỉ.

Tôn tồn tể vật

 Doi nguoi co 4 duc tinh phai nuoi duong, 2 thoi xau tranh xa-Hinh-2

Chính là muốn nói làm người phải nhân hậu, có thể bao chứa được nhiều chuyện, có tâm từ bi, thương cảm với người khác. Thường xuyên giúp đỡ những người khác khó khăn hơn mình cũng chính là đang giúp bản thân mình. Người mà biết cho đi phúc khí thì rồi may mắn tự nhiên sẽ tìm đến.

Ngoài ra con người cũng cần phải tránh xa hai thói xấu chính là ''ngạo mạn'' và ''nói nhiều''. Đây chính là hai sai lầm lớn nhất mà nhiều người gặp phải. Một người có tâm ngạo mạn thì tất cả sẽ buông lỏng ở các phương diện khác. Kiêu ngạo cũng dẫn tới mọi thứ thất bại.

Còn về việc nói nhiều thì tốt nhất hãy để bản thân tránh nói nhiều. Càng nói nhiều càng dễ rước họa vào thân. Khôn ngoan thì nên nói vừa phải, đừng dại áp chế người khác. Như vậy bạn chỉ có thiệt mà thôi.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep